Sáng nay (28/3), tại Hà Tĩnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở TT&TT, Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã tổ chức trao giải báo chí viết về “gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” năm 2021.

Đây là cuộc thi thu hút rất đông các phóng viên, nhà báo thuộc báo, đài địa phương và báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia. Cuộc  thi viết với mục đích tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn ở Hà Tĩnh.

Cuộc thi viết cũng đã khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Qua 1 năm triển khai, cuộc thi đã nhận được gần 150 tác phẩm tham dự. Ban tổ chức giải đã công nhận 25 tác phẩm đạt giải năm 2021 gồm: 2 giải A, 4 giải B, 7 giải C và 12 giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Bùi Tiến (ngoài cùng bên phải) nhận giải A.

Báo Bảo vệ pháp luật vinh dự đạt giải A với tuyến bài “Những giây phút nghẹt thở cứu người thoát lũ xoáy của Công an Hà Tĩnh”, do nhà báo Bùi Văn Tiến (Bút danh Bùi Tiến) thực hiện.

Tuyến bài với 3 bài viết ghi nhận sự hi sinh, vất vả, khó khăn, hết mình phục vụ nhân dân, vì nhân dân quên mình của lực lượng Công an Hà Tĩnh trong thiên tai, bão lũ.

leftcenterrightdel
 Bằng chứng nhận đạt giải A.

Đặc biệt, ghi nhận trong đỉnh lũ lịch sử năm 2020, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã bất chấp hiểm nguy, cứu được hàng trăm người dân già cả, neo đơn, trẻ nhỏ, cũng như phụ nữ có thai đến ngày sinh nở thoát khỏi cảnh bị lũ cô lập, đưa đến nơi an toàn.

Hình ảnh, bài viết thể hiện trong tuyến bài đã ghi lại chân thực, xúc động hình ảnh chiến sỹ Công an nhân dân vì đất nước phục vụ, vì nhân dân quên mình đã thuyết phục được Ban giám khảo và đạt giải A năm 2021.

 

P.V