7 huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày để phòng chống dịch COVID-19 gồm: TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ và các huyện: Châu Đức, Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ. Riêng huyện Côn Đảo vẫn thực hiện Chỉ thị 15.

leftcenterrightdel

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 14 ngày. 

Tỉnh yêu cầu "ai ở đâu ở đó", hạn chế tối đa người dân ra đường; kiểm soát chặt chẽ người từ ngoài tỉnh vào, nhất là những người đi khám chữa bệnh, tài xế và phụ xe từ vùng dịch về. Địa phương chỉ cấp giấy đi đường từng trường hợp thật sự cần thiết như mua hàng thiết yếu, chăm sóc bệnh nhân, thu hoạch nông sản... Doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng các quy định và "3 tại chỗ". Ngoài ra, địa phương sẽ quản lý chặt người nghiện ma túy, lang thang, tâm thần.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu đến ngày 25/8 trở về vùng xanh, nhưng đến nay Ban Chỉ đạo tỉnh nhìn nhận kết quả phòng chống dịch trong 10 ngày của đợt giãn cách thứ ba (từ ngày 16 đến ngày 25/8) chưa đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể mục tiêu đến ngày 25/8 không còn vùng đỏ và cam, nhưng đến nay còn 6 xã, phường, thị trấn vùng "đỏ" và 11 vùng "cam". Ngoài ra, đến ngày 25/8 mới chỉ chuyển hóa và giữ vững được 44 vùng xanh, trong khi kế hoạch đề ra là 78 vùng xanh.

Đối với cấp huyện, đến ngày 25/8, vẫn còn đến 4 "vùng cam" là TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền. Huyện Xuyên Mộc là "vùng vàng". Chỉ có Côn Đảo, Châu Đức và TP Bà Rịa đạt mục tiêu "bình thường"./.

Tuấn Anh