Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hoá dự và chỉ đạo lễ công bố và trao các Quyết định bổ nhiệm 6 Kiểm sát viên sơ cấp và 4 Kiểm sát viên trung cấp.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm KSV.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Đông chúc mừng các KSV đã vượt qua kỳ thi tuyển và được bổ nhiệm các chức danh tư pháp, đồng thời nhấn mạnh: VKSND 2 cấp tỉnh Thanh Hóa đã có thêm 10 KSV sơ cấp và trung cấp, vinh dự được Viện trưởng VKSNDTC ký bổ nhiệm và là niềm tự hào của các đồng chí sau thời gian dài phấn đấu đã được công nhận và được vinh danh.

Tuy nhiên, đây cũng là trách nhiệm nặng nề của các đồng chí trên mặt trận tư pháp. Vì vậy, các đồng chí tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để duy trì và phát triển.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các KSV mới được bổ nhiệm (Ảnh: PV)

Viện trưởng Lê Văn Đông nhấn mạnh, các KSV mới được bổ nhiệm cần không ngừng rèn luyện đạo đức, phong cách người cán bộ Kiểm sát; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị; tận tụy, nhiệt huyết với Ngành để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đáp ứng theo yêu cầu cải cách tư pháp, góp phần thực hiện thắng lợi chức năng, nhiệm vụ của Ngành, xây dựng ngành Kiểm sát Thanh Hóa phát triển ngày càng lớn mạnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Tú, KSV trung cấp Phòng 3, VKSND tỉnh thay mặt các đồng chí Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm đọc lời tuyên thệ và phát biểu ý kiến nhận nhiệm vụ mới và hứa sẽ cố gắng phấn đấu, không ngừng trau dồi học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp.

* Cùng ngày, VKSND  tỉnh Thanh Hóa tổ chức trao giải và rút kinh nghiệm Cuộc thi “Nâng cao chất lượng bài phát biểu quan điểm của KSV tại phiên tòa, phiên họp giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự năm 2022”. Cuộc thi đã có 10 giải: trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải ba và 5 giải Khuyến khích.

Tuy nhiên, sau kỳ thi cho thấy nhiều cán bộ cần nâng cao kỹ năng tin học, nhất là một số huyện miền núi mới đáp ứng nhu cầu công việc của Ngành hiện nay và trong tương lai.

Phạm Ngọc