leftcenterrightdel
 Hội nghị bàn giao hồ sơ người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND TP. Hà Nội. Ảnh: Hà Nội Mới

Tại TPHCM, Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp nhận 54 hồ sơ người ứng cử ĐBQH, trong đó, có 16 người tự ứng cử ĐBQH.

Tại Hải Dương, Ủy ban Bầu cử tỉnh tiếp nhận 18 hồ sơ của người ứng cử ĐBQH khóa XV. Trong số 18 người ứng cử ĐBQH, có 15 người do các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 3 người tự ứng cử.

Tại Đà Nẵng, Sở Nội vụ - Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP. Đà Nẵng- cho biết đến 17h chiều 14/3 (hạn cuối nhận hồ sơ), cơ quan này đã tiếp nhận 11 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó, có 1 người tự ứng cử ĐBQH khóa XV và tự ứng cử đại biểu HĐND Thành phố.

Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cho biết với trường hợp tự ứng cử 2 cấp (ĐBQH và đại biểu HĐND) đều bảo đảm các tiêu chuẩn theo luật định, được cơ quan quản lý xác nhận đồng ý. Người tự ứng cử nói trên hiện công tác tại Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng.

Ngày 15/3, Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị bàn giao hồ sơ những người ứng cử ĐBQH khóa XV. Trong số 15 hồ sơ người ứng cử ĐBQH, có 1 hồ sơ tự ứng cử.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã nhận được 11 bộ hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có 1 trường hợp tự ứng cử.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh cho biết đã nhận được 10 hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó có 1 hồ sơ tự ứng cử.

Tại Cà Mau, tính đến 17h ngày 14/3, Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã tiếp nhận 18 hồ sơ người ứng cử và tự ứng cử ĐBQH khoá XV. Trong số này, có 17 hồ sơ của người được giới thiệu từ các cơ quan, đơn vị và 1 hồ sơ tự ứng cử.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 30 hồ sơ của những người ứng cử ĐBQH khóa XV.

Trong số 30 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV có 28 hồ sơ của người ứng cử được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 2 hồ sơ của người tự ứng cử.

Ủy ban Bầu cử các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đắk Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Nghệ An, Hà Tĩnh,  Quảng Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Phước… cũng đã tiếp nhận hồ sơ người ứng cử ĐBQH đúng quy định.

Theo quy định của pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sau khi hoàn tất việc tiếp nhận hồ sơ người ứng cử, hội nghị hiệp thương lần thứ 2 được tổ chức vào ngày 19/3.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 sẽ tiến hành lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Theo VGP