(BVPL) - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có văn bản chỉ đạo giao trách nhiệm ban hành thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại cho giám đốc các sở và Chánh Thanh tra thành phố khi tiếp nhận, thụ lý hồ sơ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố.

 

 

Lý do dẫn đến quyết định trên là nhằm tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng trong thụ lý giải quyết khiếu nại.


Thực tế cho thấy, các cơ quan có trách nhiệm xác minh sau khi đã thụ lý, ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại lại phải dự thảo thông báo thụ lý gửi Chủ tịch UBND thành phố ký ban hành để gửi cho các bên liên quan. Việc này tạo sự chênh lệch về thời gian xác minh nội dung khiếu nại, ảnh hưởng đến thời hạn thụ lý của người được giao xác minh nội dung khiếu nại, là một trong những nguyên nhân kéo dài thời gian giải quyết khiếu nại.


Thứ hai, xét thấy thông báo thụ lý được ban hành cũng nhằm mục đích công khai với người khiếu nại về người trực tiếp thụ lý vụ việc cũng như thời hạn xác minh, xem xét nội dung khiếu nại. Do đó, cũng phù hợp khi mà các cơ quan có trách nhiệm xác minh chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục nói trên.

 

Quốc Ngọc

.