Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

 


Tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm xe chở quá tải trọng. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện tốt công tác kiểm tra khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, nhân dân phục vụ trên xe.

Xử lý nghiêm những doanh nghiệp không thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ của lái xe, đặc biệt là kết quả xét nghiệm ma túy theo quy định của Bộ Y tế; không cấp, đổi các loại phù hiệu cũng như các thủ tục hành chính liên quan đến kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp, HTX vi phạm.

Các doanh nghiệp, HTX vận tải thực hiện nghiêm việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý theo quy định của pháp luật những vi phạm về tốc độ, hành trình, thời gian lái xe liên tục đối với lái xe và đơn vị kinh doanh vận tải.

Các đơn vị chức năng rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh, tổ chức kiểm định chất lượng các cầu để có phương án khai thác phù hợp; đồng thời lắp đặt ngay biển báo quy định tải trọng cầu và bảng hướng dẫn chi tiết thật dễ hiểu để đáp ứng việc đi lại của người dân và phương tiện.

Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác cần phối hợp tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về chở hàng quá khổ, quá tải đối với xe tải nặng, container, xe chở vật liệu xây dựng. Đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, nhất là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, chở quá số người quy định; đi không đúng làn đường, luồng tuyến; vi phạm quy định về thời gian lái xe; đón trả khách không đúng nơi quy định.

Đổi mới phương pháp tuần tra kiểm soát, tăng cường tuần tra lưu động và kiểm tra theo chuyên đề, đẩy mạnh việc tuần tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn dân cư, địa bàn nông thôn. Huy động lực lượng công an, trong đó lực lượng công an xã phối hợp cùng lực lượng CSGT của công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm ở các tuyến đường giao thông nông thôn.

UBND các huyện- thị- thành chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát kiểm tra lại tình hình trật tự ATGT trong thời gian qua, nhất là trên đường nông thôn. Kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn do địa phương quản lý, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm định chất lượng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại…
 

Theo Báo Vĩnh Long Online

.