Nhằm khơi dậy sức mạnh trong dân, giúp người dân yên tâm và hăng hái trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 03/2014/QĐ-UBND về mức hỗ trợ cho những người bị thương, chết, thiệt hại tài sản khi tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Quyết định 03).

 

Quyết định 03 quy định đối với người bị thương, ngoài việc được thanh toán toàn bộ chi phí y tế trong quá trình sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định thương tật (kể cả thuốc men phải mua bên ngoài theo toa của bác sĩ điều trị), người bị thương còn được chính quyền địa phương giới thiệu giám định khả năng lao động tại hội đồng pháp y theo quy định của pháp luật.

Quyết định 03 còn quy định, tùy theo tỷ lệ thương tật (quy định tỷ lệ thương tật từ 5% trở lên) mà có mức hỗ trợ từ 8-16 tháng lương tối thiểu. Trường hợp bị chết khi tham gia phòng chống tội phạm, gia đình người tham gia sẽ được hỗ trợ tiền mai táng phí tối thiểu 10 tháng lương, đồng thời được hỗ trợ một lần 12 tháng lương tối thiểu. Trong một số trường hợp đặc biệt, người chết sẽ được cơ quan có thẩm quyền xem xét, đề nghị công nhận liệt sĩ.

Riêng trường hợp bị thiệt hại tài sản khi tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, người bị thiệt hại sẽ được thanh toán phí sửa chữa hoặc được trả một khoản tiền tương đương giá trị tài sản trước khi bị thiệt hại.

Có thể nói, việc thực hiện Quyết định 03/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về mức hỗ trợ cho những người bị thương, chết, thiệt hại tài sản khi tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự khích lệ rất lớn cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giảm thiểu tội phạm.

 

Theo Báo Đồng Nai

.