Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định điều này khi trả lời báo chí về kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.

 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, qua việc kiểm điểm thấy rằng cán bộ uy tín thấp, nhân dân, dư luận kêu ca phàn nàn nhiều thì không chờ hết nhiệm kỳ, không chờ hết tuổi, có thể thay thế, sắp xếp vào công việc khác.

 
“Cán bộ yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì chắc chắn phải thay thế, luân chuyển. Vừa rồi Hà Nội đã làm và sẽ làm mạnh hơn nữa. Cán bộ có thể bị luân chuyển từ ngành này sang ngành kia chứ không chỉ trong cùng một ngành. Cao hơn nữa thì kỷ luật”, ông Phạm Quang Nghị khẳng định.
 
Ngoài ra, theo tinh thần công tác cán bộ sắp tới về lấy phiếu tín nhiệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: “Cán bộ nếu 2 năm liền không được tín nhiệm thì thay, tín nhiệm quá thấp thì thay, thậm chí một năm tín nhiệm quá thấp cũng thay, không chờ hết tuổi, hết nhiệm kỳ”. Còn quy trình thủ tục như thế nào tất nhiên phải có hướng dẫn, phải có đường lối chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan.
 
Ngoài 3 nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, ở những đảng bộ trực thuộc, sở, ngành và địa phương, Ban thường vụ Thành ủy sẽ có gợi ý và kiểm điểm những vấn đề thiết thực, cụ thể./.
 
Ngọc Thành/VOV online