leftcenterrightdel
 Kiểm tra nồng độ cồn

Ông cho biết đang tăng cường kiểm tra, yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành thanh tra các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng nhiều lái xe để quản lý phương tiện cũng như tình trạng sử dụng lao động của doanh nghiệp, đặc biệt tình trạng sức khỏe của lái xe.

Về trách nhiệm của Bộ GTVT, ông cho biết Bộ đã chỉ đạo Tổng cục đường bộ và phối hợp với các địa phương thanh tra một số đơn vị.

Chúng tôi thấy việc quản lý xe quá khổ là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, ở Bộ GTVT có Cục Đăng kiểm, khi đăng kiểm các xe đều phải đúng kích thước. Tuy nhiên thực tế sau khi đăng kiểm chủ phương tiện cơi nới thùng xe gây quá khổ quá tải, việc này xảy ra ở các địa phương, chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra giao thông các cấp và các địa phương tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm xe quá khổ quá tải.

Hiện nay các phương tiện này tập chung chủ yếu ở đường tỉnh, huyện, các xe này không dám lưu thông trên quốc lộ. Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường giám sát để xử lý nghiêm hành vi này.

Về công tác sát hạch lái xe, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông phức tạp. Chúng tôi chỉ đạo Cục đăng kiểm, Thanh tra Bộ kiểm tra các cơ sở đào tạo sát hạch. Chúng tôi tham mưu cho Chính phủ cuối 2018 ban hành Nghị định 165 về cơ sở đào tạo.

Việc điều chỉnh Nghị định 46, Nghị định 86 đã lồng ghép các nội dung như tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay. Ví dụ xe vượt đèn đỏ đường sắt, vượt đường vực chúng tôi đề xuất cho rớt ngay. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ cố gắng cải tiến hơn nữa công tác sát hạch lái xe./.

Xuân Hưng