(BVPL) – Chiều ngày 7/7/2017 tại trụ sở cơ quan, Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, VKSNDTC (Vụ 12) và Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy, VKSNDTC (Vụ 4) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm và đồng chí Trần Công Phàn dự và chủ trì Hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 12
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 12
 
Theo Vụ 4, 6 tháng đầu năm 2017, với diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm về ma túy và số lượng công việc đơn vị nhiều hơn so với những năm trước, biên chế, tổ chức lại có nhiều biến động nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VKSNDTC, tập thể lãnh đạo Vụ 4 và cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã đoàn kết, thống nhất và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các vụ án do đơn vị thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đều đạt chất lượng tốt, không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp nào đình chỉ oan và bỏ lọt tội phạm; không có cán bộ công chức nào trong đơn vị vi phạm kỷ luật nghiệp vụ và kỷ luật Đảng. Với kết quả đạt được, Vụ 4 đã hoàn thành các chỉ tiêu công tác đề ra đạt chất lượng và hiệu quả góp phần vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 4
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 4
 
Còn đối với Vụ 12, xác định nhiệm vụ năm 2017 là nặng nề nên ngay từ đầu năm, tập thể lãnh đạo Vụ và Chi ủy đã chú trọng việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công bố trí công chức thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu công việc, sở trường cá nhân nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác. Vì vậy, việc thực hiện các nhiệm vụ đều đảm bảo theo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng, hiệu quả; so với cùng kỳ năm 2016, đơn vị đã sớm hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ của năm. Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND các cấp đã có chuyển biến tích cực, nhiều vi phạm, thiếu sót về nội dung trong giải quyết khiếu nại đã được xử lý, khắc phục, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.
 
Đến dự và phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 12 và Vụ 4, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm và đồng chí Trần Công Phàn cơ bản đồng tình với nội dung báo cáo sơ kết 6 tháng của đơn vị đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức Vụ 12 và Vụ 4 để đạt được những kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2017. Chỉ ra những tồn tại, thiếu sót mà Vụ 12 và Vụ 4 cần khắc phục trong thời gian tới, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm và đồng chí Trần Công Phàn mong rằng, trong 6 tháng cuối năm 2017, Vụ 12 và Vụ 4 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã được đơn vị xác định để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy của ngành KSND.
 
V.T