leftcenterrightdel
 Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS trung ương kết luận sơ bộ

Các đơn vị lần lượt được kiểm tra trong đợt này là các VKSQS khu vực 73, 72, 71 và VKSQS Quân khu.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 báo cáo cụ thể với Đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện toàn diện các mặt công tác kiểm sát quân sự năm 2022 của hai cấp kiểm sát Quân khu 7. Theo đó trong năm 2022, đơn vị đã quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ cụ thể các VKSQS khu vực, các Ban nghiệp vụ và từng cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; Chương trình công tác của VKSQS trung ương và Kế hoạch công tác kiểm sát quân sự năm 2022 của VKSQS Quân khu đã được Viện trưởng VKSQS trung ương phê duyệt.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra VKSQS trung ương kiểm tra tại VKSQS khu vực 73 ngày 3/10/2022

Trên cơ sở đó, các VKSQS khu vực đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2022 phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Do đó, các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản đã đạt, có chỉ tiêu vượt so với Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị, Chương trình của cấp trên và Kế hoạch của đơn vị đã đề ra.

Qua 4 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả, chiều ngày 6/10/2022, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kết luận sơ bộ. Đoàn kiểm tra cơ bản nhất trí với kết quả công tác trong báo cáo toàn diện các mặt công tác Kiểm sát quân sự năm 2022 của VKSQS Quân khu 7. Đến thời điểm hiện tại, hai cấp kiểm sát đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đề ra, làm tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền, không để xảy ra trường hợp làm oan người không phạm tội.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra VKSQS trung ương kiểm tra tại VKSQS khu vực 72 ngày 4/10/2022

Bên cạnh đó đơm vị cũng làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Chính trị, Ban Chủ nhiệm Chính trị Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống vi phạm, tội phạm; giải quyết đơn thư, tư vấn pháp luật và công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ trong Lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, thiếu sót trong từng khâu công tác. Đồng thời trong quá trình kiểm tra, đoàn đã hướng dẫn cụ thể những phương pháp, cách làm khoa học, hiệu quả cho cán bộ, Kiểm sát viên, nhân viên hai cấp VKSQS Quân khu 7.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra VKSQS trung ương kiểm tra tại VKSQS khu vực 71 ngày 5/10/2022

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm sát quân sự năm 2022 và chia sẻ những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải như số lượng Kiểm sát viên trung cấp, sơ cấp còn thiếu so với biên chế, là một trong những đơn vị có tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự cao nhất toàn quân, đồng thời phải giải quyết nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà dư luận xã hội quan tâm và do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực tiếp chỉ đạo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 báo cáo công tác kiểm sát quân sự năm 2022 của đơn vị

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSQS trung ương đề nghị lãnh đạo VKSQS Quân khu 7 tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra giải pháp, tập trung chỉ đạo khắc phục triệt để những khó khăn, hạn chế, thiếu sót; tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hai cấp VKSQS Quân khu 7 phải đoàn kết, thống nhất vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm 2022, những năm tiếp theo và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hai cấp VKSQS Quân khu 7, đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSQS trung ương cũng như những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra và sẽ chỉ đạo hai cấp VKSQS Quân khu 7 rút kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

N.H.T