leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Thái, Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh: Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Văn Tấn, Võ Quang Huy, Huỳnh Thị Ngọc Hoa.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp với điểm cầu trung tâm tại Hội trường VKSND thành phố. Cùng tham dự tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc VKSND thành phố; Viện trưởng hoặc Phó Viện trưởng phụ trách VKSND cấp huyện; công chức Tham mưu tổng hợp, Thống kê thuộc Văn phòng tổng hợp VKSND thành phố.

Hội nghị cũng được trực tuyến đến điềm cầu VKSND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức; trực tuyến thông qua phần mềm Zoom đối với công chức các đơn vị thuộc VKSND thành phố.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị giao ban lần này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong Quý I năm 2024 và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2024 của VKSND TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem qua video báo cáo tóm tắt kết quả công tác Quý I năm 2024. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2024, VKSND thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024 và cụ thể hóa thành các mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Kết quả bước đầu, các khâu công tác của Viện kiểm sát hai cấp đều có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu vượt so với yêu cầu của Quốc hội, Ngành.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận về những biện pháp cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu công tác và những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định, quy chế phối hợp qua thực tiễn công tác. Bên cạnh đó cũng chia sẻ những cách làm hay, phương pháp thực hiện hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố yêu cầu cán bộ, công chức Viện kiểm sát hai cấp phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao để góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, kịp thời phát hiện các vi phạm để thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó cần chủ động triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, bảo đảm yêu cầu về thời hạn và chất lượng.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thái, Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh ghi nhận những kết quả công tác mà Viện kiểm sát hai cấp đã đạt được trong Quý I năm 2024.

Để đảm bảo hoàn thành công việc trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải thực sự “công bằng, gương mẫu, trách nhiệm” và cấp dưới phải “trung thực, tận tụy, quyết tâm” trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Đức Thái nhấn mạnh, Quý II là thời gian tăng tốc, cần tập trung cao độ để triển khai thực hiện tất cả các chỉ tiêu công tác theo yêu cầu của Quốc hội, Ngành nên Thủ trưởng các đơn vị phải xây dựng kế hoạch, ấn định cụ thể thời gian bảo đảm triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 

Theo đó, trong từng khâu công tác phải đảm bảo các yêu cầu theo Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND thành phố, bảo đảm thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp để qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Anh Kiệt - Đức Huy