leftcenterrightdel
 Toàn cảnh tại Hội nghị.

Hội nghị đã được theo dõi báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 bằng video clip. Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2024, VKSND TP Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác, không để xảy ra tình trạng oan hoặc sai, bỏ lọt tội phạm và người pham tội; hoạt động kiểm sát đã bám sát và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; các chỉ tiêu công tác đều được hoàn thành, nhiều chỉ tiêu thực hiện cao hơn chỉ tiêu Quốc hội và Ngành giao, như: Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố vượt 5%, tỷ lệ xác định án trọng điểm vượt 5,81%; không có trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam; 100% các trường hợp bắt, giữ tố tụng chuyển xử lý hình sự; chỉ tiêu thuộc các khâu công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu; số lượng kiến nghị, yêu cầu tăng; các kiến nghị, yêu cầu đều được tiếp thu thực hiện. Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị đã nghe 7 ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí Kiểm sát viên, công chức, người lao động, cùng ý kiến chỉ đạo của 3 đồng chí Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Dương. Các tham luận, chỉ đạo tập trung chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong khâu công tác của mình, làm rõ nguyên nhân và đề ra các biện pháp thiết thực, có hiệu quả, phù hợp để khắc phục kịp thời, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, công chức người lao động VKSND TP Hải Dương. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy những những ưu điểm, kết quả đạt được; khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng VKSND TP Hải Dương phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng VKSND TP Hải Dương  tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên. Đồng chí đề nghị đơn vị tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; rà soát các chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ kiểm sát. 

Tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ, xác định đây là khâu đột phá trọng tâm năm 2024 và 2025 của đơn vị. Thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, đảm bảo không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp đảm bảo đúng quy định của pháp luật, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nguyễn Quang Hiếu