Đoàn kiểm tra đã tiến hành trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách có liên quan đến việc thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của VKSND TP Hà Tĩnh. Qua đó đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đơn vị theo Chỉ thị số 01-CT/VKSTC ngày 18/12/2023 của VKSND tối cao và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 3/01/2024 của VKSND tỉnh Hà Tĩnh.

Thông qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra nhận thấy,  VKSND TP Hà Tĩnh đã thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ theo kế hoạch công tác năm 2024 và hệ thống chỉ tiêu cơ bản của VKSND tỉnh Hà Tĩnh. Lãnh đạo đơn vị đã thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai các văn chỉ đạo của Ngành và địa phương, thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ công tác đầu năm và kịp thời sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi về công tác cán bộ; nội bộ đoàn kết, thống nhất cao; mối quan hệ phối hợp liên ngành được củng cố, tăng cường; vị trí của ngành Kiểm sát trong hệ thống chính quyền tiếp tục được khẳng định.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra của VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với VKSND TP Hà Tĩnh.

Tính đến 30/9/2024, VKSND TP Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác kiểm sát năm 2024 với nhiều kết quả nổi bật như: tỉ lệ giải quyết vụ, việc trên các lĩnh vực đạt cao (tin báo đạt 92,2%, án giai đoạn điều tra đạt 85,9%, truy tố đạt 100%, giai đoạn xét xử đạt 96,8%, giải quyết án dân sự-hành chính đạt 94,6%). Đơn vị đã chủ động áp dụng phương pháp nghiên cứu, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với 62 vụ án hình sự (đạt 100% tổng số án đưa ra xét xử) và 38 vụ, việc dân sự - hành chính (38/37 vụ, việc thuộc trường hợp Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, phiên họp), quan tâm thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại 29 phiên tòa. Qua công tác kiểm sát, VKSND TP Hà Tĩnh đã ban hành 1 kháng nghị, 9 kiến nghị vi phạm, 4 kiến nghị phòng ngừa, 8 kết luận có nội dung kiến nghị. Yêu cầu khởi tố 1 vụ án và ban hành 158 yêu cầu trên các lĩnh vực...

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị vẫn còn để xảy ra một số tồn tại, hạn chế. Đối với tồn tại cụ thể trong từng lĩnh vực công tác, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp góp ý, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm, từ đó hướng dẫn khắc phục và chia sẻ những kinh nghiệm để cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Huy Dần – Viện trưởng VKSND TP Hà Tĩnh, tiếp thu toàn bộ các nội dung đánh giá của Đoàn kiểm tra. Với 2 tháng còn lại của năm công tác, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ngành và địa phương giao phó.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của VKSND TP Hà Tĩnh từ đầu năm công tác 2024 đến nay. Đồng thời giao nhiệm vụ, trước tình hình thực hiện lộ trình sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, với tính chất là địa bàn trung tâm còn có những khó khăn nhất định, mong muốn và đề nghị đơn vị tiếp tục đoàn kết, thống nhất để thực hiện vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024; giữ vững các danh hiệu thi đua của những năm qua mà đơn vị đã đạt được.

Thương Huyền