leftcenterrightdel
 Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật tới gần 1.000 em học sinh.

Dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị: VKSND TP Hạ Long, Thành đoàn, Tòa án, Công an TP Hạ Long, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và sự tham dự của gần 1.000 học sinh, cùng toàn thể giáo viên trường THPT Vũ Văn Hiếu và trường THCS Minh Khai.

Phiên tòa giả định được thực hiện thông qua hình thức sân khấu hoá với nội dung vụ án về tội “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” được xây dựng kịch bản, chuẩn bị như một phiên tòa thực tế.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố cáo trạng trong phiên tòa giả định.

Quy trình, diễn biến phiên tòa giả định được diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Nội dung phiên tòa được xây dựng sinh động giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật, góp phần phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật.

Kết thúc phiên tòa giả định, Ban tổ chức đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các em bằng các câu hỏi tương tác trực tiếp, tặng quà, diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng. Qua các câu hỏi, các em học sinh đã hiểu biết thêm về Luật Giao thông, văn hóa tham gia giao thông và hơn hết là nêu cao tinh thần phòng chống tai nạn giao thông.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh sôi nổi tham gia phần giao lưu trả lời câu hỏi.

Phiên toà giả định được thực hiện thành công, trở thành một hoạt động tuyên truyền pháp luật gần gũi, bám sát thực tiễn cuộc sống và gây hiệu ứng lan tỏa đặc biệt, thu hút sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đây là một trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông của tuổi trẻ VKSND TP Hạ Long, nhằm tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền trật tự an toàn giao thông đường bộ, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Huyền Trang