leftcenterrightdel
 Các công chức nhận Quyết định tuyển dụng tại buổi lễ.

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Ngoài ra, tại buổi lễ còn có mặt các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo Viện; lãnh đạo Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự (Phòng 1), Phòng Tổ chức cán bộ; lãnh đạo VKSND các huyện Cầu Ngang, Trà Cú, Càng Long, thị xã Duyên Hải cùng các công chức được tuyển dụng theo Quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh Trà Vinh.

Tính đến cuối năm 2023, VKSND hai cấp tỉnh Trà Vinh còn thiếu khoảng 14% biên chế theo số lượng được VKSND tối cao phân bổ. Trong bối cảnh khối lượng công việc ngày càng nhiều, yêu cầu về chất lượng công việc ngày càng cao, thiếu nhân sự rõ ràng là một thách thức không nhỏ.

Hiểu rõ điều này, trong năm 2023 lãnh đạo VKSND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện kịp thời công tác tuyển dụng công chức nhằm bổ sung biên chế, nâng cao chất lượng công tác, tạo nguồn cán bộ lâu dài cho ngành KSND hai cấp. Các hồ sơ tuyển dụng được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh cũng đã theo dõi sát sao, đồng hành cùng các thí sinh trong quá trình thi tuyển. Kết quả là 100% thí sinh dự thi tuyển dụng công chức năm nay của ngành KSND tỉnh Trà Vinh đều trúng tuyển. Các Quyết định tuyển dụng công chức được trao có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2024 sẽ là nguồn bổ sung biên chế quan trọng cho VKSND hai cấp của tỉnh thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ công bố và trao Quyết định tuyển dụng, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các công chức trong suốt quá trình học tập, rèn luyện và vượt qua kỳ thi tuyển dụng.

Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị các công chức khi đến với các đơn vị được phân công công tác, cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; tuân thủ tốt pháp luật và quy chế của Ngành, nội quy của đơn vị; tích cực học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ từ cán bộ đi trước; chấp hành nghiêm sự phân công của lãnh đạo đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh và các công chức chụp ảnh lưu niệm.

Đối với lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận công chức, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị quan tâm theo dõi, tạo điều kiện để các công chức sớm hòa nhập với môi trường làm việc; chỉ đạo cán bộ được phân công hướng dẫn tập sự tận tình kèm cặp, truyền đạt kinh nghiệm công tác cho công chức mới được tuyển dụng; đảm bảo trật tự kỷ cương, giữ gìn đoàn kết nội bộ; phân công giao việc hợp lý, phát huy sở trường và năng lực cán bộ; sử dụng hiệu quả biên chế được giao để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành tại từng địa phương, đơn vị.

Minh Quân