Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 27 điểm cầu VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ngọc Hà, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh thông báo kết quả công tác Quý I năm 2024. Theo đó đầu năm 2024, VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của VKSND tối cao và VKSND tỉnh; tập trung đổi mới công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành, triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”.

Do đó, các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý I/2024 cơ bản đã hoàn thành, đặc biệt, có nhiều chỉ tiêu vượt so với chương trình công tác quý đề ra từ đầu năm trên tất cả các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh thông báo kết quả công tác Quý I năm 2024.

Tham luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị phát biểu ý kiến làm rõ thêm về các nội dung liên quan đến việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và những kết quả đạt được trong Quý I năm 2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Xuân Tiến, Trưởng phòng 2 VKSND tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao kết quả và ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng đầu năm 2024 và nhấn mạnh, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát về mọi mặt trong Quý II/2024 và những tháng tiếp theo, Viện kiểm sát hai cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như tiếp tục rà soát án còn tồn đọng, chưa đạt tiến độ để tập trung chỉ đạo thực hiện.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của VKSND các cấp với trọng tâm là triển khai thực hiện “phòng họp không giấy”; tiếp tục chú trọng công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên đáp ứng nhiệm vụ…                       

Trần Yến - Đức Hải