leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Gia Hưng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và KSV trung cấp, KSV sơ cấp, Kiểm tra viên các đơn vị thuộc Viện kiểm sát tỉnh; lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức của 11 điểm cầu thuộc VKSND cấp huyện.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong tháng 3/2023 VKSND hai cấp tỉnh Sóc Trăng không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm sát và thực hành quyền công tố, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đơn vị đã tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Kết quả đã kiểm sát chặt chẽ ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự được quan tâm chỉ đạo thường xuyên; kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự, hành chính được bảo đảm; bản án, quyết định giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, hôn nhân và gia đình của Tòa án được kiểm sát chặt chẽ; công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra được tăng cường,...

Trong kỳ đã kịp thời phát hiện vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp, đã ban hành 13 kết luận, 9 kiến nghị, 6 kháng nghị phúc thẩm, 8 thông báo rút kinh nghiệm, xây dựng 11 vụ án trọng điểm và tổ chức thành công 22 phiên tòa rút kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác.

Tại Hội nghị có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công tác và nêu lên những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề xuất phương hướng, giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Gia Hưng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và đánh giá cao đối với VKSND hai cấp đã tập trung nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm công tác của Ngành năm 2023 “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”. Theo đó cần tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả các mặt công tác được giao phụ trách; tăng cường trách nhiệm nêu gương, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót, phòng ngừa tiêu cực trong nội bộ.

Bên cạnh đó đồng chí Đinh Gia Hưng cũng yêu cầu hai cấp kiểm sát cần bám sát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ; quan tâm thực hiện các khâu đột phá trong công tác; chú trọng các giải pháp, sáng kiến của cá nhân; tăng cường công tác quản lý cán bộ, đào tạo và tự đào tạo; thanh tra, kiểm tra, giám sát, kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định của Ngành trong thời gian tới.

Việt An - Ngôn Mỹ