VKSND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp Quý I năm 2023. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có sự tham gia của tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Trị, Viện trưởng VKSND cấp huyện và Lãnh đạo, công chức các đơn vị cấp phòng trực thuộc VKSND tỉnh Quảng Trị.

Tại điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố có các Phó Viện trưởng và công chức VKSND cấp huyện. Đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị dự và chỉ đạo Hội nghị. 

leftcenterrightdel
 Đầu cầu hội nghị tại VKSND tỉnh Quảng Trị.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã báo cáo kết công tác kiểm sát Quý I năm 2023, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Hà Quảng Hưng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo về một số giải pháp thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ và tăng cường đổi mới nội dung sinh hoạt của các Tổ Luật gia thuộc Chi hội Luật gia ngành KSND tỉnh Quảng Trị.

Sau khi giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất mà đại biểu nêu ra tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu kết luận Hội nghị. Đồng chí Dương Xuân Sanh biểu dương các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh và các VKSND cấp huyện trong xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 và những kết quả công tác đã đạt được trong Quý I năm 2023, đồng thời chỉ ra vấn đề còn tồn tại của VKSND hai cấp.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện tập trung thực hiện một số nội dung như phải chủ động, quyết liệt trong thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ (trong đó chú trọng thực hiện các quyền yêu cầu của Viện kiểm sát (yêu cầu kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm; yêu cầu khởi tố vụ án hình sự; yêu cầu khởi tố bị can…) và thực hiện hoạt động trực tiếp xác minh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc giải quyết các vụ án, vụ việc mà báo chí nêu, cấp ủy quan tâm lãnh đạo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện tốt các giải pháp nghiệp vụ để giải quyết các vụ án, vụ việc bảo đảm yêu cầu chính trị, pháp lý và nghiệp vụ. Thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Chú trọng nghiên cứu Án lệ để áp dụng trong quá trình giải quyết vụ án, vụ việc. Quán triệt công chức, người lao động chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ. Viện trưởng VKSND cấp huyện phải nắm và triển khai đầy đủ các chương trình, kế hoạch của VKSND tỉnh.

Xây dựng và triển khai Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 theo Chương trình của VKSND tỉnh. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản, ưu tiên kinh phí cho hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan, nhất là các cơ quan tiến hành tố tụng để bảo đảm tiến độ, chất lượng giải quyết các vụ án, vụ việc...

Phi Hùng