Sáng nay (9/4), tại VKSND tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Hội nghị giao ban các cơ quan phối hợp cấp tỉnh quý I năm 2024.

Hội nghị do VKSND tỉnh Quảng Trị chủ trì. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Ly Kiều Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị.

Tham dự Hội nghị, có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Quảng Trị và đại diện lãnh đạo các cơ quan: Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng PA05, PA09, PC01, PC03, PC04, PC05, PC10 Công an tỉnh.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, VKSND tỉnh Quảng Trị thay mặt các cơ quan phối hợp tỉnh Quảng Trị báo cáo kết quả công tác của các quý I/2024 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Theo đó, trong quý I/2024, công tác điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết các vụ hình sự đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm, đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do không phạm tội hoặc Tòa án tuyên không phạm tội. Công tác quản lý giam, giữ, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự về cơ bản được thực hiện đúng quy định của pháp luật. Hầu hết các vụ án, vụ việc được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.  

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sanh chủ trì thảo luận về những khó khăn, vướng mắc.

Các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra đã phối hợp với các cơ quan điều tra chuyên trách trong việc xử lý nguồn tin về tội phạm, đặc biệt là đấu tranh thành công các chuyên án về ma túy.

Tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị, đồng chí Dương Xuân Sanh đã chủ trì thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của mỗi cơ quan, đơn vị được nêu trong báo cáo gửi về VKSND tỉnh Quảng Trị, đồng thời đưa ra ý kiến quyết từng vấn đề khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ly Kiều Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị biểu dương và ghi nhận những kết quả công tác của các cơ quan trong quý I/2024, kết quả đó đã được bao quát trong báo cáo trung tâm do VKSND tỉnh xây dựng và trình bày tại Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ly Kiều Vân phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, đồng chí Ly Kiều Vân đồng tình với các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong báo cáo tại Hội nghị, đồng thời đề nghị các cơ quan phải có phương pháp, cách thức phối hợp để đạt hiệu quả công tác cao nhất.

Hoạt động phối hợp phải bảo đảm đồng bộ, nhịp nhàng, theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành. Các cơ quan tiến hành tố tụng phải phối hợp ngay từ giai đoạn đầu của tố tụng để hạn chế việc trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung; VKSND tỉnh phải tăng cường công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm và tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra.

Lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng phải quan tâm chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc dư luận quan tâm, để đưa ra truy tố, xét xử kịp thời để đảm bảo tính răn đe, giáo dục pháp luật. Các lực lượng Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị chủ động rà soát nội dung quy chế phối hợp để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.

 

P.V