Tham dự buổi lễ, về phía đơn vị khách mời có các đồng chí cán bộ hưu trí nguyên là Lãnh đạo VKSND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Trại giam Kênh 5, Cục C10 – Bộ Công an, các cơ quan Báo, Đài.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí Đại biểu, Lãnh đạo VKSND tỉnh cùng toàn thể công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tham dự buổi Họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ VKSND hai cấp cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Ngành. Thay mặt tập thể, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Hậu Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2023) và gần 20 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Kiểm sát Hậu Giang.

Cùng với đó để thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn tỉnh, VKSND tỉnh Hậu Giang được thành lập theo Quyết định số 18/QĐ-VKSTC ngày 12/01/2004 của Viện trưởng VKSND tối cao, trong bối cảnh có sự điều chỉnh quan trọng về chức năng, hoạt động của VKSND theo yêu cầu cải cách tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh phát biểu tại buổi kỷ niệm

Khi mới thành lập, các đơn vị VKSND hai cấp gặp vô vàn khó khăn từ biên chế đến cơ sở vật chất, phương tiện và trang thiết bị làm việc. Thế nhưng, với sự quyết tâm cao của tập thể và cá nhân, VKSND hai cấp đã vượt qua khó khăn, thử thách, chung sức đồng lòng đến nay, đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

leftcenterrightdel
Đồng chí Huỳnh Nhật Kha, Kiểm tra viên Phòng Tổ chức cán bộ phát biểu.

Với những kết quả đã đạt được, 19 năm qua ngành Kiểm sát Hậu Giang được Chủ tịch nước tặng 2 Huân chương lao động Hạng II; 8 Huân chương Lao động Hạng III; 24 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Viện trưởng VKSND tối cao tặng 7 Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân, 52 Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối cho các tập thể; công nhận 57 danh diệu Chiến sĩ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho các cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6 Cờ thi đua các Hạng.

Đặc biệt trong năm 2022, VKSND tỉnh Hậu Giang vinh dự được Thủ tướng tặng Cờ thi đua của Chính Phủ, đây là động lực để VKSND tỉnh Hậu Giang tiếp tục phấn đấu và phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Văn nghệ chào mừng ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành KSND cùng các thế hệ đi trước trong quá trình xây dựng và phát triển VKSND tỉnh Hậu Giang, đoàn kết một lòng vượt qua những khó khăn để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Hậu Giang nói riêng trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Họp mặt.

Tiếp tục giữ vững thành tựu của VKSND tỉnh trong những năm qua, cố gắng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, ra sức học tập nghiên cứu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm lời Bác Hồ dạy đối với cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”./.

Hoàng Anh - Thảo Nguyên