Theo báo cáo đánh giá, VKSND hai cấp đã nghiêm túc quán triệt thực hiện Thông báo số 10/TB-VKSTC ngày 11/01/2022 của Văn phòng VKSND tối cao về việc thông báo chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao thực hiện một số nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022; Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 27/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn Tỉnh; công chức và người lao động đón Tết vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm.

Các đơn vị thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chấp hành tốt quy định của pháp luật, của Ngành và của địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết được đảm bảo, không xảy ra các vụ trọng án, không xảy ra tình trạng mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ và thuốc pháo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Quang Khải, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo đó, từ ngày 31/1/2022 (29 Tết) đến ngày 5/2/2022 (Mùng 5 Tết)  trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 trường hợp vi phạm pháp luật và tội phạm, trong đó: Cố ý gây thương tích 2 vụ; Vận chuyển hàng cấm 1 vụ; Đánh bạc 1 vụ; Tàng trữ trái phép chất ma túy 1 vụ; Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 3 vụ, hậu quả làm 3 người chết, 4 người bị thương; Chết người do ngạt nước 1 trường hợp.

Sau nghỉ Tết Nguyên đán, công chức và người lao động VKSND hai cấp đã chấp hành nghiêm túc ngày giờ công lao động. Tập trung ngay vào công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ trở lại bình thường, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quang Khải, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho một số cá nhân, đơn vị nhằm thực hiện có chất lượng, hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 06/01/2022 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang về công tác kiểm sát năm 2022.

Đồng thời nhấn mạnh công chức VKSND hai cấp cần thực hiện tốt phương châm “Tích cực, chủ động, trách nhiệm” trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đề cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi công chức, Kiểm sát viên trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngành về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; các quy định, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn đảng; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về những điều đảng viên không được làm; gắn với lời dạy của Bác đối với ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Năm 2022, toàn ngành Kiểm sát Hậu Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, chung sức, chung lòng, quyết tâm ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ đó tiếp tục củng cố vị thế và vai trò của ngành Kiểm sát Hậu Giang trong  giai đoạn hiện nay
Song Anh - Phương Kiều