Chiều ngày 3/1, VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị. 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe và xem báo cáo kết quả công tác năm 2023 bằng video clip. Theo đó, năm 2023, VKS hai cấp tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo yêu cầu tại Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội.

Cụ thể, tổ chức triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện 12 chỉ tiêu của Ngành và Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2023. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được thực hiện đạt 100% kế hoạch năm, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt vượt kế hoạch năm 2023.

Bên cạnh đó, ngành KSND tỉnh Gia Lai cũng làm tốt công tác phối hợp với cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thu hồi tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế. Giải quyết dứt điểm các khiếu kiện phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, những vụ việc tiềm ẩn nguy cơ trở thành “điểm nóng”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Gia Lai.

Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được đổi mới, nội bộ ngành KSND tỉnh Gia Lai đoàn kết, thống nhất; kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ được giữ vững và tăng cường.

Mặt khác, trách nhiệm công tố trong hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử không để xảy ra việc đình chỉ điều tra hay truy tố, xét xử oan, sai; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội...

Kết quả công tác của ngành Kiểm sát Gia Lai đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị và ổn định xã hội; bảo vệ trật tự pháp luật, pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Từ những thành tích đạt được trong năm 2023, VKSND tỉnh Gia Lai vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao kết quả công tác và chúc mừng VKSND tỉnh Gia Lai đã đạt Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí nhấn mạnh, đây là niềm vui cũng là trách nhiệm phải kế thừa, phát huy được thành tích, thành quả từ đó xác định được trách nhiệm của mình, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của Ngành trong năm 2024. Bên cạnh công tác thực hành quyền công tố cần quan tâm hơn nữa công tác giải quyết án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh và quan tâm đến công tác tạo nguồn, các chính sách về cán bộ.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu chụp hình lưu niệm. 

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành KSND tỉnh, đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Cải cách tư pháp tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Ngành Kiểm sát Gia Lai luôn phát huy tinh thần đoàn kết, có mối quan hệ phối hợp tốt, có uy tín đối với tỉnh, luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ không để xảy ra tình trạng làm oan người vô tội hay bỏ lọt tội phạm; ban hành nhiều kiến nghị được các cơ quan hữu quan chấp nhận. Đặc biệt, các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch đề ra”.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo nói trên, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, ngành KSND tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng trong các khâu công tác để phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Võ Cường - Nguyễn Chính