leftcenterrightdel
Điểm cầu chính tại VKSND tỉnh kết nối với 15 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Sáng 15/9/2022, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm sát 9 tháng năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 15 điểm cầu VKSND cấp huyện. Đồng chí Lê Quang Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo 15 đơn vị cấp huyện, 10 đơn vị cấp Phòng thuộc VKSND tỉnh và 15 điểm cầu VKSND huyện.

leftcenterrightdel
Hội nghị hướng về màn hình trung tâm để xem báo cáo kết quả công tác 9 tháng bằng hình thức video clip.

9 tháng năm 2022, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố 1.327 vụ/2.648 bị can; kiểm sát giải quyết 262 vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động sơ thẩm và kiểm sát giải quyết 10.506 vụ, việc dân sự sơ thẩm.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành KSND tỉnh đã thực hiện đạt và vượt hơn 80% chỉ tiêu theo theo Quyết định số 139 của VKSND tối cao (những chỉ tiêu còn lại sẽ được thực hiện xong trước 30/10/2022) và 100% chỉ tiêu trong Nghị quyết 96 của Quốc hội được Ngành Kiểm sát thực hiện đạt hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh điều hành tham luận.

Sau khi Văn phòng VKSND tỉnh báo cáo kết quả công tác 9 tháng năm 2022 của toàn Ngành (dưới dạng video clip), đã có 7 ý kiến tham luận, thảo luận tập trung vào việc đánh giá những tồn tại, hạn chế, những chỉ tiêu công tác chưa đạt theo yêu cầu; từ đó xác định những mục tiêu, yêu cầu và biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành trong những tháng còn lại của năm 2022, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk kết luận những vấn đề đã được nêu ra tại Hội nghị và yêu cầu toàn ngành KSND tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thực chất nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế; nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai và chống bỏ lọt tội phạm và rà soát những nhiệm vụ trọng tâm còn tồn đọng, chưa đạt tiến độ để tập trung chỉ đạo thực hiện, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra./.

Hải Âu