leftcenterrightdel
Khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch COVID – 19 diễn biến ngày càng phức tạp, tạo gánh nặng rất lớn đối với ngành Y tế trong việc chăm sóc, cứu chữa người bệnh. Chính vì vậy, VKSND tỉnh Cao Bằng đã phát động chương trình hiến máu năm 2021. Đồng thời, qua chương trình hiến máu, các cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Cao Bằng đã hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
Chương trình hiến máu đã được VKSND 2 cấp tỉnh Cao Bằng nhiệt tình hưởng ứng.  

Ngay từ khi phát động chương trình, các đơn vị VKSND hai cấp đã nhiệt tình hưởng ứng, ngày hội đã thu hút 108 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu, qua khám sàng lọc có 66 cán bộ, công chức, người lao động đủ điều kiện hiến máu.

leftcenterrightdel
Kết quả, thu được 57 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, góp phần bổ sung lượng máu quan trọng vào ngân hàng máu. 

Kết quả, thu được 57 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, góp phần bổ sung lượng máu quan trọng vào ngân hàng máu, sử dụng trong việc điều trị, cấp cứu bệnh nhân khi có nhu cầu cấp bách, cần thiết, đem những giọt máu hồng quý giá góp phần giữ gìn sinh mạng, cuộc sống cho người bệnh.

leftcenterrightdel
Qua chương trình, cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Cao Bằng đã hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện. 

Không những vậy, các hoạt động trong chương trình được tổ chức an toàn, hiệu quả, thiết thực, thực hiện đúng theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19 trong quá trình lấy máu như: đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu... 

 

Nguyễn Anh