leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 10 điểm cầu VKSND cấp huyện. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Hương Lan - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cùng toàn thể công chức Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Thuận.

Báo cáo sơ kết cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo sâu sát của tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh, cùng sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ công chức, người lao động trong tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ, ngành Kiểm sát Bình Thuận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần tích cực vào kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở Chỉ thị số 01 ngày 02/12/2022 về công tác của ngành KSND năm 2023, Chỉ thị số 02 ngày 27/12/2022 về phát động phong trào thi đua yêu nước trong ngành KSND năm 2023 và các Kế hoạch công tác của VKSND tối cao năm 2023, VKSND tỉnh Bình Thuận đã xây dựng và ban hành Kế hoạch công tác của năm 2023, đề ra các mục tiêu, nhóm giải pháp, khâu đột phá, được cụ thể hóa trong các chương trình công tác. Viện kiểm sát hai cấp phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 96 của Quốc hội và theo hệ thống chỉ tiêu công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân đề ra.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 của VKSND tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị cũng được nghe tham luận của đại diện các Phòng nghiệp vụ và VKSND cấp huyện trình bày về một số thực trạng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động điều tra, truy tố, xét xử nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác, chấp hành nghiêm các Quy chế, Quy định của Ngành và pháp luật nhà nước.

Trong đó tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong các khâu công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như công tác xây dựng Ngành; rà soát các chỉ tiêu để đẩy nhanh tiến độ giải quyết tin báo, vụ án theo đó xác định “chống oan sai, chống bot lọt tội phạm” là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; đề ra giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng kháng nghị, kiến nghị dân sự, hành chính; tăng cường trách nhiệm, khẳng định được vai trò của Viện kiểm sát trong tất cả các khâu công tác.

Ngoài ra cần tập trung quản lý, đào tạo, bồi dưỡng công chức nhằm xây dựng đội ngũ kế cận vừa giỏi chuyên môn vừa có đạo đức; quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 27/6/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong toàn Ngành đến công chức, người lao động; giữ vững mối quan hệ phối hợp với các cơ quan hữu quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân.

N.Dũng