leftcenterrightdel
 Cán bộ Phòng PC07 - Công an tỉnh giới thiệu các thiết bị dùng để chữa cháy.

Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức pháp luật về PCCC cũng như thực hành trong công tác PCCC, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, bảo vệ tài sản của đơn vị và tính mạng con người, đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC, những kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý sự cố khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

leftcenterrightdel

Cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị thực hành trong buổi tập huấn. 

Thành phần tham dự buổi tập huấn gồm các đồng chí Lãnh đạo Viện, toàn thể thành viên đội PCCC và cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị.

Đây là hoạt động nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC, giúp cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần bảo vệ tốt tính mạng người lao động và tài sản của cơ quan.

leftcenterrightdel
 Thực hành dập tắt đám cháy giả định từ bình gas.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng PC07 - Công an tỉnh đã hướng dẫn các quy trình PCCC. Sau khi nắm bắt được hướng dẫn về PCCC, các đồng chí lãnh đạo, toàn bộ thành viên đội PCCC và công chức tham dự đã thực hiện những thao tác PCCC vừa được tập huấn như: thắt dây thoát nạn trong điều kiện cháy, cứu nạn, cứu hộ; dập tắt đám cháy giả định từ bình gas; dập tắt đám cháy giả định của chất rắn và chất lỏng.

leftcenterrightdel
 Thực hành dập tắt đám cháy giả định của chất rắn và chất lỏng.

Kết quả buổi tập huấn, 100% đội PCCC, các đồng chí lãnh đạo và công chức nắm được kỹ năng về các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; một số kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạm trong điều kiện cháy; sử dụng bao bố, bình chữa cháy dập tắt phuy xăng, khay xăng./.

Trân Định - Thanh Nam