Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành tỉnh Bình Phước. Hội nghị được trực tuyến tới 11 điểm cầu tại các VKSND huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Phong – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác kiểm sát của VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước năm 2019. Theo báo cáo trong năm 2019, VKSND tỉnh Bình Phước đã triển khai và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao trong hoạt động nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước nhận Cờ và Bằng khen năm 2019 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng giảm; 100% vụ án truy tố đúng thời hạn; truy tố đúng tội đạt 100%, không xảy ra trường hợp đình chỉ bị can do không phạm tội, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Xác định 59 vụ án điểm, áp dụng thủ tục rút gọn 7 vụ, tổ chức được 158 phiên tòa rút kinh nghiệm. Ban hành kháng nghị phúc thẩm đối với 13 vụ án hình sự, 41 vụ án dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính.

Kháng nghị phúc thẩm được HĐXX chấp nhận đạt tỷ lệ cao. Kịp thời phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động tư pháp, ban hành 268 kháng nghị, kiến nghị yêu cầu các cơ quan sửa chữa, khắc phục; ngoài ra, còn ban hành 14 kiến nghị phòng ngừa vi phạm tội phạm; góp phần đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, bảo đảm quyền và lợi ích của công dân được tôn trọng.

leftcenterrightdel
 Các cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành” năm 2019 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được quan tâm thực hiện tốt; chú trọng tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ công chức, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tự đào tạo, đào tào tại chỗ; bố trí, luân chuyển, điều động, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và chủ trương về công tác cán bộ của Ngành.

Phối hợp tốt với cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan tư pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Ngoài ra, năm 2019, VKSND tỉnh được VKSND tối cao đánh giá xếp hạng có chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đứng thứ 6/53 đơn vị trong toàn Ngành.

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Đoàn Văn Bắc, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước trao Cờ thi đua tặng các đơn vị.
leftcenterrightdel
 Các cá nhận nhận bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao.

Năm 2020, VKSND tỉnh Bình Phước sẽ tập trung thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo yêu cầu Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành sẽ tập trung đổi mới công tác cán bộ; xác định rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức, nhất là vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong giữ gìn đoàn kết và thực hiện nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ; kịp thời khắc phục nguyên nhân hạn chế, tồn tại trong năm 2019, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020 và phục vụ tích cực, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2019, VKSND tỉnh Bình Phước đã được tặng Cờ thi đua của VKSND tối cao; 4 tập thể trong VKSND hai cấp được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối; 4 tập thể trong VKSND hai cấp được tặng bằng khen 2 năm liền là tập thể lao động xuất sắc; 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 29 cá nhân được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019. 

Trân Định