Theo nội dung vụ án, khoảng 21 giờ ngày 4/12/2023, ông Nguyễn Văn Tơ (SN 1956), ông Đỗ Văn Sương, (SN 1979 cùng ở thôn Gia An Nam, xã Hoài Châu Bắc) và Trần Nam Tuân (SN 1985, ở thôn Liễu An, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn, em vợ ông Tơ) cùng nhậu tại nhà ông Tơ. Trong lúc nhậu thì ông Tơ và ông Sương có nói qua lại to tiếng, Tuân nói là “nhậu chơi hay cãi giặc” thì ông Sương đứng dậy đi về.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND thị xã Hoài Nhơn kiểm sát việc thực nghiệm điều tra.

Khi ra đến sân xi măng, ông Sương đã có biểu hiện say, đứng không vững nhưng quay vào nói với Tuân “mày muốn gì”. Tuân đi đến chỗ ông Sương và hỏi “anh có về được không”?. Ông Sương đứng đối diện dùng tay phải nắm lấy tay phải của Tuân, tay trái của Tuân đặt lên vai phải của ông Sương, hai bên đứng nói qua lại. Tuân nói “thôi anh mệt thì về nghỉ đi”, đồng thời dùng tay trái đang đặt trên vai ông Sương đẩy về phía trước làm ông Sương ngã ngửa, đập đầu xuống nền bê tông. Ông Sương được đi cấp cứu, đến 7 giờ ngày 5/12/2023 thì tử vong.

Lúc đầu, ông Tơ và Tuân khai rằng ông Sương tự trượt té, nhằm che giấu hành vi của Tuân. Tuy nhiên, nhận thấy lời khai của Tuân và ông Tơ có nhiều mâu thuẫn, Kiểm sát viên đã đề ra những nội dung cần làm rõ và phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoài Nhơn tiến hành đấu tranh, Trần Nam Tuân đã thừa nhận hành vi của mình.

Kiểm sát viên đã chủ động phối hợp với Điều tra viên thống nhất kế hoạch thực nghiệm điều tra. Việc thực nghiệm điều tra được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thành phần, đúng trình tự thủ tục tố tụng quy định. Kết quả thực nghiệm điều tra đã làm sáng tỏ được hành hành vi đẩy ông Sương ngã của Tuân, phù hợp với hậu quả đã xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc.

X.N - Chánh Thân