Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các nguồn tin về tội phạm, qua đó đảm bảo thời hạn giải quyết nguồn tin cũng như chỉ tiêu công tác năm, VKSND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tiến hành họp rà soát, phân loại, đánh giá và đề ra các giải pháp trong công tác tiếp nhận và giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn quận trong tháng 10/2022.

Việc hai cơ quan thường xuyên tổ chức họp để rà soát, đánh giá công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin trong tháng không chỉ là thực hiện Quy chế phối hợp số 01/2022 ngày 7/1/2022 của liên ngành quận Sơn Trà trong công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết nguồn tin về tội phạm, mà nó còn cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo hai đơn vị đối với công tác này.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà tiến hành họp rà soát, đối chiếu công tác tiếp nhận và giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm. (Ảnh: ĐH)

Tại cuộc họp, lãnh đạo hai đơn vị đã nghe Kiểm sát viên phụ trách và các đồng chí lãnh đạo các đội điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà báo cáo tiến độ giải quyết các nguồn tin còn tồn đọng. Trong tháng vừa qua, hai cơ quan đã thụ lý tiếp nhận và kiểm sát việc tiếp nhận đối với 32 tin, đã giải quyết 6 tin, còn 26 tin đang trong quá trình giải quyết, không có nguồn tin nào quá hạn giải quyết.

Cùng với việc rà soát, đối chiếu số liệu nguồn tin đã tiếp nhận, giải quyết, số còn lại chưa giải quyết, cuộc họp đã có những đánh giá về những điểm tích cực cũng như những tồn tại, vướng mắc trong công tác tiếp nhận, phân loại và giải quyết nguồn tin tại hai đơn vị.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo hai đơn vị đã có những chỉ đạo kịp thời mang tính chất định hướng để các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên rút kinh nghiệm, tránh lặp lại các thiếu sót, có thêm cơ sở cũng như định hướng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các nguồn tin còn tồn đọng.

 

 

Đào Đức Hữu – VKSND quận Sơn Trà