Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo cùng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

Nội dung vụ việc như sau: N.Đ.Q.N (cháu của bà H.T.L) có mâu thuẫn với B.N.H.D nên đã sang bàn nhậu của D. và nói: “Hôm nọ ai muốn gây sự với bà già tao?”.

Thấy vậy D. đuổi đánh N. thì N. có lấy ra cây rựa đã chuẩn bị từ trước để chống trả thì bị D. giằng co giật cây rựa. Cả hai giằng co một lúc thì N. chạy vào 1 nhà nghỉ (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do bà H.T.L và ông V.H (chồng bà L) đứng tên chủ sở hữu. Tại đây thì D. giựt được cây rựa của N. và quá trình giằng co không có ai gây thương tích cho ai cả.

Trong lúc D. và N. đang giằng co cây rựa thì ở phía ngoài cửa nhà bà L, giữa bà L. và N.T.L.Nh (vợ của D.) xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, Nh cầm 1 vỏ chai bia đánh trúng vào vùng trán phía trước của bà L. khiến bà này bị thương tích với tỉ lệ tổn thương cơ thể 3% theo kết luận giám định.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Liên Chiểu trao đổi quan điểm về vụ án hình sự trong giai đoạn truy tố. (Ảnh: NH)

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với N.T.L.Nh về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1 Điều 134 BLHS và kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố theo quy định. Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, tại cuộc họp có một số quan điểm đưa ra với những tình tiết cụ thể để Kiểm sát viên trực tiếp giải quyết có cái nhìn bao quát hơn, cụ thể hơn từ đó có quan điểm đề xuất lãnh đạo đơn vị đúng luật định và lãnh đạo đơn vị nắm bắt cụ thể vụ án để có sự chỉ đạo đúng đắn.

Nguyên Hoàng – VKSND quận Liên Chiểu