leftcenterrightdel
Kiểm sát tiêu hủy vật chứng tại Chi Cục THADS huyện Thái Thụy.

Trong đợt tiêu hủy này, Chi cục THADS huyện Thái Thụy đã tiến hành tổ chức việc tiêu hủy vật chứng, tài sản thi hành án của 10 vụ, trong đó có 7 vụ liên quan đến ma túy, 1 vụ giao cấu với người dưới 16 tuổi, 1 vụ cướp giật và 1 vụ  cố ý gây thương tích.

Vật chứng tiêu hủy là: 3.9488 gam ma túy loại heroin; 0.2486 gam ma túy loại Methamphetamine; 1 bình xịt hơi cay; 1 lọ xịt gây mê cùng nhiều tang vật khác như dao tự chế, kiếm, ống thủy tinh, cân tiểu ly, quần áo, bao xác rắn… Các vật chứng trên đã được Hội đồng tiêu hủy tiến hành kiểm tra, đối chiếu lại toàn bộ và đều đúng về số lượng cũng như chủng loại trong quyết định của các bản án đã có hiệu lực pháp luật và phiếu xuất kho của Chi cục THADS huyện Thái Thụy.

Vật chứng được tiêu hủy bằng cách: Đối với các loại tang vật bằng kim loại, sắt không còn sử dụng tiêu hủy bằng cách đập cong, đập nát làm biến dạng hoàn toàn. Đối với bình xịt hơi cay, lọ xịt gây mê đã tháo bỏ vòi, đổ hết nguyên liệu bên trong. Đối với tang vật là ma túy tiêu hủy bằng cách hòa ma túy vào xô nước và dội nước xuống bồi cầu, các tang vật khác đã tiến hành đốt cháy làm mất tính năng sử dụng của vật chứng.

Trước sự kiểm sát chặt chẽ của Kiểm sát viên VKSND huyện Thái Thụy, các thành viên Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã tiêu hủy toàn bộ số vật chứng đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật, quá trình tiêu hủy đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.                                                                       

Đặng Thị Xuân Mai