Tin từ VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, VKSND huyện Nam Đàn vừa hoàn thành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn sáu tháng cuối năm 2022.

Tại buổi tọa đàm ban hành kết luận, VKSND huyện Nam Đàn đã chỉ ra những ưu điểm như: Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành phân loại các nguồn tin, thụ lý đầy đủ các tin báo, nguồn tin về tội phạm theo quy định của pháp luật. Đơn vị đã phân công cán bộ để theo dõi, các tin báo tố giác về tội phạm được thụ lý, ghi chép đầy đủ. Các vụ việc đều có quyết định phân công Điều tra viên giải quyết theo đúng quy định và thiết lập hồ sơ tương đối đầy đủ. Các tin báo, tố giác tội phạm đều được Cơ quan điều tra giải quyết đúng pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát công bố kết luận kiểm sát.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, vi phạm như: Sổ tiếp nhận nguồn tin về tội phạm phản ánh các thông tin chưa đầy đủ theo biểu mẫu, một số biên bản ghi lời khai không ghi tư cách người tham gia tố tụng, dẫn đến không giải thích quyền và nghĩa vụ của họ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự...

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã tiếp thu ý kiến từ đoàn kiểm sát và chỉ đạo các Điều tra viên, cán bộ điều tra khắc phục các vi phạm mà đoàn đã nêu. Sau khi khắc phục Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn sẽ ban hành công văn trả lời kết quả khắc phục vi phạm đến Viện KSND huyện Nam Đàn theo đúng quy định của pháp luật.

P.V