leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát

Tham gia Đoàn kiểm sát cùng đại diện lãnh đạo và Kiểm sát viên VKSND huyện còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, Đoàn kiểm sát trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách cùng các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Đoàn cũng trực tiếp gặp hỏi và nắm bắt thông tin từ những người bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ.

Kết quả trực tiếp kiểm sát ghi nhận Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành thực hiện tốt các quy định trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Các chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế; nhận gửi thư, quà, sách, báo, tài liệu đều bảo đảm thực hiện đúng quy định. Qua kiểm sát cũng xác định trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam, thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn; việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng theo quy định; công tác tuần tra, canh gác, biện pháp chống thông cung... đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Về danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam được quản lý chặt chẽ theo đúng quy định tại Thông tư số 32/2017/TT-BCA ngày 19/9/2017 của Bộ Công an. Hoạt động kiểm sát cũng cho thấy không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam vi phạm phải xử lý kỷ luật…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát cũng đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng quan tâm, chỉ đạo khắc phục để đảm bảo công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Hoàng Phúc