Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của VKSND tỉnh Bắc Kạn, VKSND huyện Na Rì đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại UBND các xã Trần Phú, Đổng Xá, Côn Minh và thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Na Rì trực tiếp kiểm sát trong công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại UBND cấp xã trên địa bàn.

Đoàn công tác VKSND huyện Na Rì do đồng chí Nông Văn Huấn, Viện trưởng VKSND huyện Na Rì làm trưởng đoàn, phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Na Rì đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ thi hành án, tài liệu có trong hồ sơ, kiểm tra công tác quản lý, giáo dục đối với người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ.

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, VKSND  huyện Na Rì nhận thấy, UBND các xã trên đã thực hiện tốt công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự. Kết thúc các điểm kiểm sát trực tiếp, đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo trực tiếp kiểm sát trước UBND các xã và đã ban hành kết luận trực tiếp kiểm sát.

Hoàng Vĩnh Thụy