Đầu năm 2019, lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên VKSND huyện Đắk Glong không khỏi trăn trở trước tình trạng khuôn viên trụ sở làm việc của đơn vị không chỉ nhỏ hẹp mà còn xuống cấp nghiêm trọng, thiếu rất nhiều cây xanh...

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông thời gian qua không ngừng nỗ lực xây dựng cảnh quan cơ quan xanh – sạch – đẹp. 

Trước tình hình trên, lãnh đạo VKSND huyện Đắk Glong đã tổ chức phát động cán bộ, nhân viên toàn đơn vị thực hiện các phong trào thi đua văn hóa công sở, phong trào “Thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp”...

Theo đó, lực lượng cán bộ, nhân viên của VKSND huyện Đắk Glong đã phân công, thay nhau sắp xếp lại tổng quan khuôn viên cơ quan. Đồng thời, trồng nhiều cây xanh trước nhà công vụ và trồng nhiều cây ăn quả phía sau nhà công vụ...

leftcenterrightdel
Sau một thời gian nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, người lao động VKSND huyện Đắk Glong, nay khuôn viên của đơn vị luôn xanh – sạch – đẹp.

Để xây dựng được cảnh quan đơn vị xanh – sạch – đẹp như nói trên, ngoài việc lãnh đạo Viện không ngừng nâng cao được tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của Ngành, thì luôn có sự nổ lực của tập thể cán bộ công chức, người lao động VKSND huyện Đắk Glong.

leftcenterrightdel
Rất nhiều cây xanh, cây cảnh trồng trong khuôn viên trụ sở được chăm sóc, cắt tỉa rất gọn gàng. 

Quá trình thực hiện VKSND huyện Đắk Glong đã phát huy sức mạnh tập thể của cán bộ công chức, người lao động, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Lãnh đạo Viện trong việc xây dựng mô hình cơ quan. Hơn nữa, lãnh đạo Viện đã phát động phong trào thi đua một cách thiết thực “làm hết việc không tính làm thêm giờ”, “chiều thứ sáu xanh”…; phân công hợp lý 3 hợp đồng lao động (bảo vệ, lái xe, nấu ăn kiêm tạp vụ) thay nhau trồng, chăm sóc rau, chăm sóc cây xanh, lau dọn vệ sinh hàng ngày.

leftcenterrightdel
Tận dụng đất để trồng rau, củ để cải thiện bữa ăn sạch.

Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền và một số cơ quan, cá nhân hảo tâm giúp đỡ; tiết kiệm trong việc sử dụng ngân sách được cấp, có vậy mới có để chi tiền tiết kiệm cuối năm và mua hoa, cây cảnh… trang trí khuôn viên cơ quan.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông trong một buổi làm việc với VKSND huyện Đắk Glong.

Lãnh đạo Viện cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của công chức người lao động, tạo nên động lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó thực hiện phong trào xây dựng mô hình cơ quan xanh – sạch – đẹp.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ công chức VKSND huyện Đắk Glong.

Phát huy những kết quả đã làm được, trong những tháng còn lại của năm 2021 và năm 2022, cùng với việc duy trì thực hiện xây dựng chất lượng công chức, người lao động, VKSND huyện Đắk Glong tiếp tục củng cố, hoàn thiện mô hình trụ sở cơ quan “xanh – sạch – đẹp”./.

Nguyễn Chính