Theo Nghị quyết, giao bổ sung số lượng Kiểm sát viên của VKSND trong tổng số biên chế được giao giai đoạn 2022 - 2026 để thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể là: Bổ sung 12 Kiểm sát viên cao cấp cho VKSND tối cao, nâng tổng số Kiểm sát viên cao cấp tại VKSND tối cao lên 140 người.

Bổ sung 16 Kiểm sát viên cao cấp cho các VKSND cấp cao, nâng tổng số Kiểm sát viên cao cấp tại các VKSND cấp cao lên 124 người.

Bổ sung 702 Kiểm sát viên sơ cấp cho các VKSND cấp huyện, nâng tổng số Kiểm sát viên sơ cấp của VKSND lên 6.917 người.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên cao cấp. (Ảnh minh hoạ)

Nghị quyết cũng nêu rõ, căn cứ tổng biên chế, số lượng Kiểm sát viên đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định, Viện trưởng VKSND tối cao quyết định số lượng Kiểm sát viên của các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao và các VKSND cấp dưới theo đúng quy định.

Trước đó, tại Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 22/2/2024, Báo cáo thẩm tra Tờ trình của Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết, Thường trực Ủy ban Tư pháp tán thành với nhiều nội dung trong Tờ trình của Viện trưởng VKSND tối cao và thấy rằng, thời gian qua, VKSND tối cao đã chỉ đạo thực hiện cơ bản nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy hiệu lực, hiệu quả.

Tại phiên họp, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình với chủ trương bổ sung số lượng Kiểm sát viên của VKSND để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

P.V