Công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn (PCCC-CHCN) được lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đặc biệt chú trọng. Đơn vị đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo và Đội PCCC-CHCN, hàng năm tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CHCN. Đồng thời, đơn vị cũng xây dựng phương án PCCC-CHCN và mua sắm, lắp đặt các thiết bị PCCC tại đơn vị theo đúng quy định của pháp luật. Trang bị các kiến thức cơ bản về công tác PCCC-CNCH nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng thực hành các thao tác nghiệp vụ liên quan, đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra.

leftcenterrightdel
 VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Để nâng cao công tác PCCC-CHCN, đơn vị đã đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền pháp luật và kiến thức về PCCC –CHCN cho cán bộ, công chức và người lao động và tổ chức thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho Đội PCCC- CHCN của đơn vị. Buổi tuyên truyền PCCC-CHCN có đồng chí Phạm Văn Cần - Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và tập thể lãnh đạo Viện cùng toàn thể công chức, người lao động của đơn vị.

Về phía đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng có Thượng úy Nguyễn Duy Vương và Thượng úy Nguyễn Hồng Linh đến để truyền đạt các kiến thức PCCC-CHCN. Đồng chí Nguyễn Duy Vương đã phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, những hình ảnh trực quan, sinh động, ngắn gọn dễ hiểu, dễ thao tác. Với sự hướng dẫn, giải thích cụ thể, ngắn gọn súc tích của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC, cán bộ công chức và người lao động VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã cơ bản nắm được các quy định pháp luật về PCCC; các nguy cơ cháy nổ, những kỹ năng PCCC cũng như thoát nạn trong tình huống xảy ra cháy.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn trực quan công tác phòng cháy chữa cháy.

Kết thúc buổi phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng tiến hành hướng dẫn các tình huống giả định và tổ chức thi thực hành theo phương án. Dưới sự hướng dẫn của Cảnh sát PCCC cuộc thi thực hành diễn ra nghiêm túc, an toàn. Các nhóm thi thực hành đã phối hợp thao tác thuần thục trong sử dụng các thiết bị, phương tiện xe cứu hỏa trong công tác PCCC – CHCN đạt hiệu quả cao, đảm bảo kịp thời theo phương án đề ra.

Lê Doãn Phàn