(BVPL) - Sáng ngày 15/5, đoàn công tác của VKSNDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Công viên Hoàng Quốc Việt (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt - Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên.
 
Lãnh đạo VKSNDTC và Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Công viên Hoàng Quốc Việt
Lãnh đạo VKSNDTC và Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Công viên Hoàng Quốc Việt
 
Cùng đi với đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC. Về phía Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng tham gia buổi trồng cây có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo VKSND tỉnh và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP. Bắc Ninh …
 
Đoàn tham quan khu trưng bày tư liệu về đồng chí Hoàng Quốc Việt
Đoàn tham quan khu trưng bày tư liệu về đồng chí Hoàng Quốc Việt
 
Việc Lãnh đạo VKSNDTC trồng cây tại khuôn viên Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt là một trong chuỗi những hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt (28/5/1905 - 28/5/2015), nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc, người Viện trưởng đầu tiên của VKSNDTC và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2015) diễn ra tại Bắc Ninh. Hoạt động này của Lãnh đạo VKSNDTC là một trong những việc làm có ý nghĩa, không chỉ nhằm tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh, khẳng định công lao và những đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Quốc Việt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và đối với ngành KSND mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, các thế hệ cán bộ ngành KSND học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương của đồng chí Hoàng Quốc Việt. 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài
 
Cùng với việc tham gia trồng cây của Lãnh đạo VKSNDTC, trong tháng 5/2015, VKSNDTC cũng sẽ phối hợp với tỉnh Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt như phối hợp tổ chức Lễ dâng hương tại tượng đài Công viên Hoàng Quốc Việt; tham gia Hội thảo khoa học về đồng chí Hoàng Quốc Việt; phối hợp làm phim tài liệu và làm sách nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt và phối hợp sưu tầm và trưng bày tại Bắc Ninh các tư liệu, hiện vật, hình ảnh, sách về đồng chí Hoàng Quốc Việt.
 
PV