Ngày 18/4/2022, VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Cuộc thi “Kỹ năng viết Cáo trạng năm 2022” theo chỉ đạo của VKSND tối cao. Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị, cán bộ ngành kiểm sát 2 cấp tham dự các điểm cầu của VKSND tỉnh.

leftcenterrightdel
Thí sinh thi trực tuyến (ảnh: Ngạo Hải) 

Đồng Chí Lê Văn Đông cho rằng: Ý nghĩa của “Cuộc thi kỹ năng viết Cáo trạng năm 2022” là nhằm nâng cao kỹ năng xây dựng Cáo trạng và chất lượng bản Cáo trạng của Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Thanh Hóa, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; từ đó có cơ sở đánh giá chất lượng đội ngũ Kiểm sát viên, công chức, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức của các đơn vị trong việc xây dựng Cáo trạng.

leftcenterrightdel
Không khí hội nghị trước cuộc thi tại các điểm cầu (ảnh: Ngọc Hải) 

Cuộc thi nêu trên thể hiện quan điểm của ngành Kiểm sát nói chung đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, Kiểm sát viên cũng như kịp thời phát hiện cán bộ có năng lực để tập trung đào tạo, quy hoạch và bổ nhiệm; tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên có cơ hội thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm và đúc rút kinh nghiệm cho bản thân nhằm nâng cao chất lượng THQCT và KSXX tại phiên tòa sơ thẩm hình sự.

Về thể lệ: sau khi đại diện Ban Tổ chức bốc thăm, chọn 01 đề thi chung về một vụ án giả định, các thí sinh sẽ được nhận đề qua email và thực hành trên máy tính trong thời gian 180 phút, hết thời gian quy định các thí sinh gửi bài thi về hộp thư điện tử của Ban tổ chức để chấm thi và được thông báo kết quả.

 

Phạm Ngọc