Chiều 25/01/2016, tại trụ sở VKSNDTC, Văn phòng VKSNDTC tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có Thủ trưởng một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC và các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng VKSNDTC.
 
Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng VKSNDTC
Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng VKSNDTC
Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu chỉ đạo
Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong phát biểu chỉ đạo
 
Theo báo cáo tổng kết công tác do đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng trình bày tại Hội nghị cho thấy, năm 2015, với sự nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, công chức và người lao động Văn phòng VKSNDTC triển khai, thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra. Chất lượng, hiệu quả các khâu công tác như: Tham mưu, tổng hợp, văn thư – lưu trữ và hậu cần có sự chuyển biến rõ rệt; khối lượng công việc tăng so với các năm trước nhưng đều đảm bảo về yêu cầu, tiến độ, phục vụ hiệu quả các hoạt động của cơ quan và của Ngành. Đặc biệt, đã chú trọng đổi mới các khâu công tác đột phá trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong từng lĩnh vực công tác.
 
Với những thành tích đã đạt được, năm 2015, Văn phòng VKSNDTC vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC biểu dương và đánh giá cao những thành tích Văn phòng VKSNDTC đã đạt được trong năm 2015 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Chánh Văn phòng VKSNDTC Trần Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị
Chánh Văn phòng VKSNDTC Trần Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Đồng chí nhấn mạnh, năm 2016 Văn phòng cần nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp, giúp Lãnh đạo VKSNDTC tăng cường về quản lý, chỉ đạo, điều hành, nhằm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của VKSND các cấp; quan tâm hơn nữa đến công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp đúng vị trí việc làm, chức năng, nhiệm vụ, chủ động đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác Văn phòng; phối hợp chặt chẽ trong trong việc tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ án hình sự và theo dõi quá trình giải quyết theo quy định; phát huy hiệu quả hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến trong việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các đạo luật mới về tư pháp đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động; chuẩn bị tốt các điều kiện để chuyển cơ quan đến trụ sở làm việc mới đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; chủ động điều hành, sử dụng kinh phí được giao đúng quy định; chú trọng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan; tham mưu tích cực cho Lãnh đạo Viện về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và chống oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, phát động các phong trào thi đua mới trên cơ sở bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm của Ngành; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, phát huy tinh thần trách nhiệm góp phần thực hiện xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao./.
 
Song Ngư