Nội dung của buổi tuyên truyền bằng hình thức phiên tòa giả định mà tổ tuyên truyền xây dựng được lựa chọn từ một án có tính chất điển hình, xét xử các bị cáo về các tội danh “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại các Điều 260, 264 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Qua đó, mang đến cho các em học sinh hiểu hơn về các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, không mong muốn xảy ra, từ đó giáo dục ý thức về chấp hành pháp luật an toàn giao thông đến bộ phận thanh thiếu niên nhằm giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ xảy ra trên địa bàn.

Bên cạnh đó giúp cho các em có cái nhìn trực quan, sinh động và hiểu biết hơn về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng, góp phần lan tỏa hình ảnh của VKSND đến những người tham dự, theo dõi phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Buổi tuyên truyền thu hút nhiều học sinh đến theo dõi.

Tiếp sau thành công của buổi tuyên truyền nói trên, Tổ tuyên truyền VKSND thị xã Hương Trà tiếp tục mang đến những kiến thức bổ ích của buổi tuyên truyền pháp luật đến với các em học sinh, đoàn viên, thanh niên của trường THPT Bình Điền.

Duy Thành