leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ VKSND tỉnh Bình Dương nhiệt liệt hưởng ứng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Hòa trong không khí toàn tỉnh Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội non sông, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương thực hiện tuyên truyền cuộc bầu cử trong tuần cao điểm. Qua hoạt động tuyên truyền Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương đã lan tỏa trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và nhân dân cả nước trong công tác bầu cử nhằm lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Mỗi cử tri khi tham gia bầu cử không những là niềm vinh dự được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân, thực hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với vận mệnh tương lai đất nước.

Trên tinh thần hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn thể Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương nghiêm túc thực hiện đúng pháp luật về bầu cử; đặc biệt là quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; nắm vững các tiêu chuẩn, điều kiện của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026. Đồng thời, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương luôn đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong suốt quá trình bầu cử.

leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương còn phát động và cử cán bộ, Kiểm sát viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức phát động. 

Để nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương còn phát động và cử cán bộ, Kiểm sát viên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức phát động.

Cuộc thi được sự hưởng ứng tích cực của 100% đoàn viên tham gia cuộc thi. Đây là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi nâng cao hiểu biết về pháp luật, mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó góp phần tích cực động viên, khuyến khích người thân gia đình và nhân dân nơi cư trú hưởng ứng, tham gia, thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân đối với hoạt động bầu cử./.

Hương Trà - Văn Út