leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ, về phía ngành KSND có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường, dự và chủ trì; đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các đồng chí nguyên Hiệu trưởng của Trường; các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao và lãnh đạo một số VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Hiệu trưởng và toàn thể thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động, các học viên, sinh viên của Trường.

Về phía Bộ Giáo dục - Đào tạo, có Nhà giáo nhân dân, GS.TSKH Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Đồng chí Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía khách mời là các nhà khoa học có GS.TS. Võ Khánh Vinh, nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Luật.

leftcenterrightdel
 Nhà giáo ưu tú, PGS. TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày Báo cáo tóm tắt tổng quan tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Nhà giáo ưu tú, PGS. TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trình bày Báo cáo tóm tắt tổng quan quá trình phát triển của Nhà trường để đạt được tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Theo báo cáo tóm tắt, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được thành lập ngày 24/4/2013 với nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để cung cấp nhân lực cho ngành Kiểm sát và xã hội. Trong giai đoạn 2013-2024, Nhà trường đã tuyển sinh, đào tạo được 12 khóa hệ đại học, trong đó, có 8 khóa sinh viên đã ra trường; 6 khóa trình độ thạc sĩ, trong đó có 3 khóa đã ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho ngành KSND và  xã hội. 

Hiện nay, Trường đang đào tạo 3 ngành trình độ đại học (ngành Luật chuyên ngành Kiểm sát, chuyên ngành Luật Thương mại, ngành Luật, ngành Luật Kinh tế), 2 ngành trình độ thạc sĩ (thạc sĩ Luật, thạc sĩ Luật hình sự và tố tụng hình sự), 1 ngành trình độ tiến sĩ (ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự) với quy mô trên 2.000 sinh viên, học viên. Ngoài ra, Trường còn đào tạo chương trình văn bằng 2 ngành Luật.

leftcenterrightdel
 Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Thời gian qua, triển khai, thực hiện quyết liệt Luật Giáo dục đại học năm 2012, được sửa đổi, bổ sung năm 2018 và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, trong đó, Nhà trường luôn xác định công tác bảo đảm chất lượng giáo dục là vấn đề then chốt; là mối quan tâm hàng đầu trong Chiến lược phát triển Nhà trường; là phương châm hành động, tư tưởng chủ đạo trong hoạch định chiến lược, kế hoạch hành động của từng công chức, viên chức, người lao động trong Nhà trường.

leftcenterrightdel
 PGS. TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục phát biểu tại buổi Lễ.

Từ sự nỗ lực trên, ngày 10/5/2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam ký Quyết định công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Đây là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể công chức, viên chức Nhà trường, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục của Nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu của người học, của xã hội.

leftcenterrightdel
 Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hội đồng Kiểm định chất lượng Giáo dục trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Trao Quyết định công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục chúc mừng Nhà trường và cho biết, trong quá trình khảo sát, Hội đồng Kiểm định và Đoàn đánh giá ngoài đã hướng dẫn công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục cho Nhà trường; tổ chức đánh giá một cách "Công bằng - Công tâm - Chuyên nghiệp" về chất lượng cơ sở của Nhà trường, đồng thời đã đưa ra những khuyến nghị, yêu cầu cải tiến chất lượng để Nhà trường nhận thức được rõ những điểm mạnh cần phát huy và những điểm hạn chế cần cải tiến của Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo VKSND tối cao, đặc biệt là của cá nhân đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường; cảm ơn sự phối hợp của các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND các địa phương trong thời gian qua luôn đồng hành cùng Nhà trường trong mọi hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoát cũng cảm ơn Hội đồng kiểm định, Đoàn đánh giá ngoài về các ý kiến đóng góp và các đánh giá "Công bằng - Công tâm - Chuyên nghiệp" về chất lượng cơ sở của Nhà trường; cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý Chất lượng đã có những chỉ đạo, hướng dẫn sát sao trong công tác bảo đảm chất lượng giáo dục nói chung và trong công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao Giấy khen cho em Lại Hà My, sinh viên lớp K12A đạt kết quả thủ khoa đầu vào trong kỳ thi tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024.

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát cho biết, việc đạt được chứng nhận chất lượng giáo dục là một bước ngoặt quan trọng, mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Với nền tảng vững chắc này, Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực luật pháp tại Việt Nam. Từ đó, góp phần đào tạo ra những thế hệ Kiểm sát viên tài năng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Khoát cũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các khuyến nghị để nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Thầy Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

 Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Nhà trường đã đạt được như đã nêu trong Báo cáo tóm tắt tổng kết năm học 2023- 2024 của Trường.

Theo đồng chí Nguyễn Huy Tiến đánh giá, những kết quả, thành tích đạt được đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của cả 1 tập thể, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của Nhà trường về cả số lượng và chất lượng. Việc đạt được chứng nhận về chất lượng giáo dục, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới trong tương lai.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao đã đề cập đến truyền thống và các thành tựu mà Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã đạt được trong hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến mong rằng, các em sinh viên, các bạn học viên, nghiên cứu sinh khi được học tập và rèn luyện trong ngôi trường của ngành KSND sẽ luôn ý thức về trách nhiệm lớn lao của mình trong việc nỗ lực học tập, trau dồi, tiếp thu tri thức để khi ra trường có thể đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân theo đúng mục tiêu của Đảng đã đề ra trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Đối với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành KSND và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, đồng thời đưa ra những định hướng phát triển cho nhà trường trong thời gian tới, bao gồm: Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; Tăng cường hợp tác với các trường đại học và tổ chức giáo dục quốc tế để nâng cao uy tín của nhà trường; Đầu tư vào nghiên cứu khoa học để giải quyết những vấn đề thực tiễn của ngành KSND; Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên, giảng viên.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và khai giảng năm học mới 2024-2025 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội:

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tặng hoa đại diện Hội đồng thẩm định.
leftcenterrightdel
 Nhà giáo ưu tú, PGS. TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao Giấy khen cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024.
leftcenterrightdel
 Đại diện sinh viên khóa mới phát biểu tại buổi Lễ.

Thế Đức