leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát của VKSND quận Kiến An trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an quận. 

Thực hiện Kế hoạch trực tiếp Kiểm sát Nhà tạm giữ Công an quận Kiến An quý III năm 2023, mới đây, Đoàn kiểm sát của VKSND quận Kiến An do đồng chí Hoàng Đại Thắng - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp Kiểm sát Nhà tạm giữ Công an quận (thời điểm kiểm sát từ ngày 16/5/2023 đến 15/8/2023). Cuộc kiểm sát có sự phối hợp, tham gia giám sát của đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Đoàn trực tiếp kiểm sát đã tiến hành kiểm tra các loại sổ theo dõi, các tài liệu liên quan đến công tác quản lý người bị tạm giữ; nghiên cứu hồ sơ; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ... 

Trong thời điểm kiểm sát, công tác tạm giữ đã được Công an quận Kiến An quan tâm thực hiện tốt. Việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ được thực hiện cơ bản đầy đủ, đúng định mức, tiêu chuẩn theo quy định, trong kỳ không có khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động quản lý, thi hành tạm giữ. Tuy nhiên, VKSND quận Kiến An còn phát hiện được một số vi phạm còn tồn tại trong công tác tạm giữ của Công an quận.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo Kết luận, trong đó đã chỉ ra đầy đủ các vi phạm và căn cứ pháp lý kiến nghị đối với Công an quận. Tất cả nội dung của dự thảo đều được đồng chí lãnh đạo Công an quận tiếp thu và xác định sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm, khắc phục vi phạm sau cuộc kiểm sát này.

Khánh Quyên