Mới đây, VKSNDTC đã tổ chức Lễ Trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho ông Nishioka Takeshi, Cố vấn trưởng Dự án Jica Nhật Bản. Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và trao Kỷ niệm chương tại buổi Lễ.

 

 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho ông Nishioka Takeshi.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” cho ông Nishioka Takeshi.


Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng VKSNDTC đã công bố Quyết định số 438/QĐ-VKSTC-TĐKT ngày 25/9/2013 của Viện trưởng VKSNDTC về việc tặng ông Nishioka Takeshi, Công tố viên Bộ Tư pháp Nhật Bản, Cố vấn trưởng Dự án Jica giai đoạn 2010 - 2013 Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” do đã có công đóng góp trong việc triển khai dự án Jica, tăng cường năng lực cho ngành KSND Việt Nam, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa VKSNDTC Việt Nam và các Cơ quan tư pháp Nhật Bản.

Là Cố vấn trưởng có nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam dài nhất trong số các Cố vấn trưởng của Dự án từ giai đoạn đầu cho đến nay với khoảng thời gian 3,5 năm (từ tháng 4/2010 đến tháng 9/2013). Ông Nishioka đã phối hợp với VKSNDTC và các VKSND địa phương nơi thực hiện thí điểm Dự án Jica gồm Hải Phòng và Bắc Ninh xây dựng các kế hoạch hợp tác hàng năm trong khuôn khổ Dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu của VKS, góp phần tích cực hỗ trợ các VKS trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đặc biệt trong thời gian làm Cố vấn trưởng dự án, ông Nishioka đã có những tác động tích cực, thu hút được sự quan tâm của những nhân vật cao cấp trong các cơ quan tư pháp Nhật Bản ủng hộ quan hệ hợp tác về pháp luật và tư pháp với Việt Nam. Với vai trò là chuyên gia pháp luật, ông Nishioka đã trực tiếp tham gia các tọa đàm với tư cách diễn giả, bình luận, đóng góp ý kiến chuyên môn cho các đơn vị hữu quan của cơ quan Kiểm sát như hỗ trợ VKSNDTC trong xây dựng Bộ luật TTHS Việt Nam (sửa đổi), xây dựng Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), các hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả trong thực hiện tương trợ tư pháp về hình sự, tăng cường kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát tư pháp trong vụ án hình sự của KSV và đưa ra những đề xuất, kiến nghị…

Tại buổi Lễ, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC chúc mừng ông Nishioka đã nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ pháp chế” - một phần thưởng cao quý mà ngành Kiểm sát trao tặng.
 

P.V

.