Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Phương - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên các Phòng 1, 2, 7, 8 - VKSND tỉnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh thực trạng của tình hình tội phạm về Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tính chất đa dạng và phức tạp của loại án này và tầm quan trọng của Hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, giải đáp khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác.

Yêu cầu các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức VKSND hai cấp tham dự Hội nghị tập trung học tập, nghiên cứu; các ý kiến tham luận tại Hội nghị trên cơ sở các vụ án có thực để vận dụng phù hợp với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quốc Phương - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, báo cáo viên là lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên trung cấp của Phòng 2, VKSND tỉnh đã chia sẻ, truyền đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích xoay quanh chuyên đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Một số vấn đề cần lưu ý khi thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự về Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên trình bày chuyên đề tham luận tại Hội nghị.

Các đơn vị VKSND cấp huyện đã tích cực, sôi nổi thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Lãnh đạo Viện đã giải đáp khó khăn, vướng mắc của các đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện và kết luận để các đơn vị thống nhất thực hiện. 

Với tốc độ phát triển kinh tế của đất nước trong giai đoạn hiện nay, song hành với đó là diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm tội phạm nói chung và tội phạm xâm phạm sở hữu nói riêng, việc tổ chức Hội nghị là hết sức cần thiết, góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Hà Nam có đủ phẩm chất và trình độ, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành đề ra.

Mạnh Hải