(BVPL) - Thực hiện Kế hoạch số 180/VKSTC-V9 ngày 9/3/2012 của Viện trưởng VKSNDTC và Thông báo số 259/TB-VKSTC-V9 ngày 8/10/2012 của VKSNDTC về việc tổ chức thi tuyển chọn Kiểm sát viên (KSV) giỏi, Điều tra viên (ĐTV) giỏi năm 2012; ngày 11/12, VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi KSV giỏi, ĐTV giỏi năm 2012. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn KSV giỏi, ĐTV giỏi.
 

 Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC và đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSNDTC cho các cá nhân đạt danh hiệu KSV giỏi, ĐTV giỏi năm 2012.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC và đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSNDTC cho các cá nhân đạt danh hiệu KSV giỏi, ĐTV giỏi năm 2012.


Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bùi Mạnh Cường; các đồng chí thành viên Hội đồng tuyển chọn KSV giỏi, ĐTV giỏi; các đồng chí thành viên Ban coi thi, Ban chấm thi; các đồng chí KSV, ĐTV dự thi; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức VKSNDTC.

Thực hiện kế hoạch về thi tuyển chọn KSV giỏi, ĐTV giỏi năm 2012, đã có 15/26 đơn vị trực thuộc VKSNDTC lựa chọn và cử 38 KSV, ĐTV dự thi. Hội đồng tuyển chọn chấp nhận danh sách 34 đồng chí (32 KSV VKSNDTC, 2 ĐTV cao cấp) đã đăng ký được tham dự kỳ thi. Sau khi công bố danh sách thí sinh tham gia dự thi, có 5 thí sinh do yêu cầu công tác của đơn vị đã xin rút khỏi kỳ thi, còn lại 29 đồng chí dự thi. Ngày 27/10/2012, Hội đồng tuyển chọn đã tổ chức buổi thi viết về kiến thức pháp lý và năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp đó, trong hai ngày (4/11 và 5/11/2012), Hội đồng tuyển chọn tổ chức bảo vệ chuyên đề cho 28 đồng chí (do 1 đồng chí đã dự thi viết rút khỏi cuộc thi do phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn), trong đó có 23 đồng chí bảo vệ chuyên đề hình sự và 5 đồng chí bảo vệ chuyên đề dân sự, hành chính…  Kết quả, có 28 thí sinh dự thi đủ hai nội dung và đều đạt yêu cầu (mỗi phần thi đều đạt 50 điểm trở lên); thí sinh có điểm trung bình hai phần thi cao nhất là 93,4 điểm, thấp nhất là 57,5 điểm, có 20 thí sinh đạt điểm trung bình từ 70 điểm trở lên, trong đó có 8/28 thí sinh đạt điểm trung bình từ 80 điểm trở lên (chiếm tỷ lệ 28,57%). Căn cứ vào tiêu chuẩn KSV giỏi, ĐTV giỏi và căn cứ vào kết quả thi, Hội đồng tuyển chọn đã họp, nhận xét, đánh giá đối với từng đồng chí dự thi. Hội đồng tuyển chọn đã thống nhất lựa chọn và đề nghị Viện trưởng VKSNDTC công nhận 20 đồng chí đạt danh hiệu KSV giỏi, ĐTV giỏi; và trong đó đề nghị công nhận 5 đồng chí đạt danh hiệu KSV tiêu biểu, ĐTV tiêu biểu (gồm các đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tống Thị Minh Hương, Vũ Thị Xoan, Nguyễn Kim Sáu, Võ Văn Thêm).     

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chánh Văn phòng VKSNDTC đã công bố quyết định của Viện trưởng VKSNDTC công nhận danh hiệu KSV giỏi, ĐTV giỏi của VKSNDTC năm 2012 đối với 20 đồng chí; quyết định khen thưởng cho 20 cá nhân đạt danh hiệu KSV giỏi, ĐTV giỏi; quyết định khen thưởng cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong quá trình tổ chức, thực hiện thành công cuộc thi KSV giỏi, ĐTV giỏi ở VKSNDTC.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC cho rằng, để cuộc thi đạt được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSNDTC còn là sự nỗ lực, trách nhiệm của các đồng chí trong Hội đồng tuyển chọn, các đơn vị có liên quan, các Ban và các tổ giúp việc; Đồng thời lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSNDTC đã tạo điều kiện tốt nhất để các KSV, ĐTV trong đơn vị được nghiên cứu, học tập và tham gia cuộc thi. Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ lựa chọn được những người có kỹ năng chuyên môn, làm việc khoa học, có kinh nghiệm thực tiễn, tích cực tìm tòi học hỏi, có tinh thần gương mẫu mà còn là dịp tốt để mỗi KSV, ĐTV tự kiểm tra, nhìn nhận đánh giá lại chính bản thân mình, cả về kiến thức pháp luật, năng lực nghiệp vụ và kỹ năng công tác kiểm sát. Đây cũng là dịp để mỗi đơn vị nhìn nhận, đánh giá đúng thực trạng trình độ chuyên môn và năng lực nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ KSV, ĐTV; phát hiện được những KSV, ĐTV giỏi để từ đó có thêm căn cứ cho việc thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, lựa chọn, quy hoạch, bổ nhiệm, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức. Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Hoàng Nghĩa Mai khẳng định, với kết quả đạt được, có thể nói cuộc thi đã được tổ chức thực hiện thành công. Từ kết quả cuộc thi đã đem lại những kinh nghiệm tốt để tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và là tiền đề quan trọng để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn việc tuyển chọn KSV giỏi, ĐTV giỏi trong những năm tới...        
 

P.V

.