Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Thị Mùi - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị; cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, Ban chấp hành Đảng ủy và toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị đã nhất trí thông qua báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023. Theo đó, Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo triển khai kịp thời Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao, xây dựng nhiệm vụ, kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Thái Nguyên và Kế hoạch công tác trọng tâm bám sát yêu cầu của VKSND tối cao. Xây dựng Kế hoạch công tác trọng tâm theo Quý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với kết quả các mặt công tác được giao phụ trách. Tăng cường thông báo ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức trong ngành, thường xuyên theo dõi, rà soát, đối chiếu việc thực hiện các chỉ tiêu công tác để kịp thời đôn đốc thực hiện. Tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo tại chỗ bằng hình thức triển khai khảo sát và mở hội nghị trực tuyến xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thị Mùi - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2023, Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu. Cụ thể, kiểm sát 100% các trường hợp thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; Kiểm sát 100% số vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố; Ban hành quyết định truy tố đúng thời hạn 100% số vụ án hình sự đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố (vượt 10% chỉ tiêu Quốc hội giao); Bảo đảm truy tố bị can đúng tội đạt 100% (vượt 5%); Tỷ lệ các kháng nghị phúc thẩm được Tòa án chấp nhận đạt 100% (vượt 30% chỉ tiêu Quốc hội giao; Tỷ lệ các kiến nghị được các cơ quan, đơn vị hữu quan chấp nhận đạt 52/53 = 98,1% (vượt 18,1%). Trong kỳ, toàn ngành Kiểm sát Thái Nguyên không để xảy ra trường hợp phải đình chỉ do không phạm tội hoặc đình chỉ không đúng pháp luật có trách nhiệm của VKS; không có trường hợp nào VKS truy tố oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh VKS đã truy tố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Về các đoàn thể chính trị - xã hội, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã được Hội đồng thi đua cụm 4 của ngành Kiểm sát nhân dân đề nghị tặng Tập thể lao động xuất sắc, đề nghị Tặng Cờ thi đua của Ngành kiểm sát nhân dân. Công đoàn VKSND tỉnh được đề nghị công nhận Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được đề nghị công nhận Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ VKSND tỉnh được đề nghị công nhận Hoàn thành tốt nhiệm vụ,…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Ngô Thị Mùi - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên trên tất cả các mặt, nhất là trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thị Mùi - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân VKSND tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những kết quả toàn diện như trên, Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trọng Tài - Hoàng Anh