Cụm thi đua số 3 bao gồm: VKSND huyện Lấp Vò, huyện Lai Vung, thành phố Sa Đéc và huyện Châu Thành. Năm 2023 VKSND huyện Châu Thành được bầu chọn làm Cụm trưởng cụm thi đua số 3.

Năm 2023, Cụm thi đua số 3 tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, trong đó 100% cán bộ, công chức và người lao động trong cụm thi đua ký cam kết giao ước thi đua thực hiện tốt các nội quy, quy chế và các quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Hồng Việt - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; hướng trọng tâm các phong trào thi đua vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và của Ngành. Với việc thực hiện phương châm: “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, Cụm Thi đua số 3 tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Quốc hội giao. Trong năm đã tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố 461/494 tin (đạt tỷ lệ 93,3%).

Kết quả trong năm Cụm thi đua được Hội đồng thi đua tỉnh Đồng Tháp xét công nhận 2 đơn vị: VKSND Lấp Vò được nhận cờ thi đua ngành, VKSND huyện Châu Thành đạt đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận tìm ra những nguyên nhân, hạn chế trong công tác thi đua năm qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024. 

Thực hiện tốt hơn nữa công tác nhân rộng điển hình tiên tiến, nâng cao chất lượng viết tin, bài; ứng dụng công nghệ thông tin, sơ đồ tư duy trong cập nhật các chỉ tiêu xét thi đua và lãnh đạo các đơn vị có kế hoạch kiểm tra thường xuyên kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua, kịp thời đưa ra hướng xử lý, giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc.

leftcenterrightdel
 Ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Năm 2024, VKSND thành phố Sa Đéc được chọn làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 3. Qua đó, Lãnh đạo VKSND thành phố Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và huyện Lấp Vò cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều mục tiêu quan trọng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm trọng tâm, đột phá trong cụm thi đua đã ký kết thực hiện.

Hoàng Anh - Thúy Phượng